ศาลทหารอนุญาตฝากขัง"บก.ลายจุด"ผลัด 3 แต่ปล่อยตัวชั่วคราว

ข่าวการเมือง Friday July 4, 2014 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลทหารกรุงเทพ มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ "บก.ลายจุด" แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กรณีฝ่าฝืนคำสั่งให้มารายงานตัวของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.), ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ผลัด 3 เป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากพนักสอบสวนต้องสอบพยานเพิ่มเติม 1 ปาก ตรวจสอบประวัติอาชญากร และสรุปสำนวนส่งผู้บังคับบัญชา หลังจากนายสมบัติได้เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลตามที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามนัดหมายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ ศาลได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากสัญญาประกันตัวยังคงมีผลอยู่ในวงเงิน 600,000 บาท โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเกี่ยวทางการเมือง และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

นายสมบัติ เปิดเผยว่า ช่วงที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำได้พูดคุยกับผู้ต้องหาคดีการเมืองทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงและ กปปส.ทำให้มีความเข้าใจถึงจุดยืนทางการเมืองของแต่ละคนมากขึ้น แม้จะถูกดำเนินคดีก็ไม่สามารถปรับเปลี่ยนทัศนคติได้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าสถานการณ์ขณะนี้มีความยืดหยุ่นทำให้บรรยากาศคลี่คลายไปในทางที่ดีที่จะนำไปสู่การปฏิรูปและการสร้างความปรองดองเพื่อสร้างความเป็นประชาธิปไตยในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ