คสช.พอใจผลปราบยาเสพติด,ตั้งเป้าอีก 3 เดือนบำบัด-ฟื้นฟูทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Thursday July 10, 2014 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พอใจผลงานการปราบปรามยาเสพติดของหน่วยงานที่รับผิดชอบในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าภายใน 3 เดือนจะต้องเร่งบำบัดฟื้นฟูและวางกรอบป้องกันปัญหายาเสพติดให้ได้ทั่วประเทศ

"ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานร่วมกันบูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยแต่ละกลุ่มงานต้องเร่งดำเนินการทั้ง 3 กลุ่มหลักอย่างรวดเร็ว ทั้งงานด้านปราบปราม การบำบัดฟื้นฟู และการป้องกันสร้างภูมิคุ้มกัน ในช่วงเดือนแรกที่ผ่านมาเน้นย้ำเรื่องการปราบปราม การจัดระเบียบในเรือนจำ และการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ค้ายา ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จประมาณ 50% และยังเดินหน้าทำงานในส่วนนี้อย่างต่อเนื่อง" พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกระบวนการยุติธรรม คสช.กล่าว

ช่วง 3 เดือนต่อจากนี้ไปจะต้องเน้นเรื่องการบำบัดฟื้นฟู และการป้องกันสร้างภูมิคุ้มกันในระดับพื้นที่ ทั้งในโรงเรียนและหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งสั่งการให้กระทรวงมหาดไทยเป็นศูนย์หลักในการดำเนินการ เพราะเป็นฝ่ายที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด และ คสช.จะพิจารณาจัดสรรเพิ่มงบประมาณในบางส่วนให้สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานที่วางไว้

พร้อมกันนี้จะมีการพิจารณาปรับปรุงแก้ไขข้อกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน เพื่อให้อำนาจเต็มแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอ ให้ได้ทำงานง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ทุกนโยบายจะต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน แต่หากไม่เป็นไปตามเป้าหมายจะยังไม่มีการคาดโทษผู้ปฏิบัติงาน แต่อาจะมีการเรียกประชุมอีกครั้งในช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายน เพื่อมาประเมินและปรับการทำงานอีกครั้งให้เกิดความเหมาะสมต่อไป


แท็ก ยาเสพติด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ