คสช.ประชุมร่วม 4 องค์กรสื่อบ่ายนี้หลังเกิดข้อกังวลประกาศ คสช.ฉบับ 97

ข่าวการเมือง Monday July 21, 2014 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มอบหมายให้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการปรองดองและการปฏิรูป เป็นผู้แทนในการรับฟังความคิดเห็น และหารือกับผู้แทนองค์กรวิชาชีพสื่อ 4 องค์กร คือ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย, สมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย, สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ และสภาวิชาชีพข่าววิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย โดยจะเข้าพูดคุยในเรื่อง ประกาศ คสช. ฉบับที่ 97เรื่องการให้ความร่วมมือต่อการปฎิบัติงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะ ที่กระทรวงกลาโหม ในช่วงบ่ายวันนี้

ก่อนหน้านี้ ในช่วงเช้าเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทยได้เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กองบัญชกาการกองทัพบก เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยโอกาสนี้ยังได้มีการหารือประเด็นความร่วมมือต่อกันด้านต่างๆ ทั้งด้านความมั่นคง เศรษกิจ และสังคม

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล ชาวบ้านแพรกษายื่นหนังสือถึง คสช.เรียกร้องให้แก้ปัญหาบ่อขยะ หลังเกิดไฟไหม้ ทำให้ผู้อยู่อาศัยใน ต.แพรกษา จ.สมุทรปราการ และละแวกใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน ซึ่งที่ผ่านมาได้เคยยื่นหนังสือไปทุกหน่วยงานแล้ว แต่ไม่ได้รับการเหลียวแล

นายสุชาติ นาคนก ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านบ่อขยะแพรกษา ระบุว่า การยื่นหนังสือถึง คสช.ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ คสช.เข้ามาช่วยเหลือบำบัดฟื้นฟูบ่อขยะที่ถูกไฟไหม้เมื่อ 4 เดือนก่อนหน้านี้ เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงฤดูฝนทำให้บ่อขยะส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้รับการแก้ไข และยังเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ซ้ำอีก 2 ครั้ง ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใน ต.แพรกษา ได้รวมตัวกันเป็นเครือข่ายประชาชนต่อต้านบ่อขยะแพรกษา เพื่อเสนอปัญหาที่เกิดขึ้นจากบ่อขยะ รวมถึงการแก้ไข ฟื้นฟูสภาพแวดล้อมอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ