"ประยุทธ์"จี้เร่งเบิกจ่ายงบขับเคลื่อนชายแดนใต้ 3 กลุ่มงาน-OIC ชี้สถานการณ์ดีขึ้น

ข่าวการเมือง Monday July 21, 2014 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 2/2557 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาทหารสูงสุด(ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธาน ได้ให้หน่วยงานเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี 57 ใน 3 กลุ่มงานภารกิจหลัก

โดยกลุ่มแรก คือ กลุ่มงานด้านการสร้างความเข้าใจ ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเรื่องสิทธิมนุษยชน ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพ สามารถเบิกจ่ายได้ 53.72% ขณะที่กลุ่มงานด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม ที่กระทรวงศึกษาเป็นเจ้าภาพ สามารถเบิกจ่ายได้ 52.78 % และกลุ่มงานกิจการด้านการพัฒนา คุณภาพชีวิต และชุมชน ซึ่งมีกระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพ สามารถเบิกจ่ายได้ 54.15 %

ทั้งนี้ ทุกกระทรวงยืนยันว่าจะสามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ทันงบประมาณปี 2557 เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง รวมถึงการบูรณาการและการปรับแผนรักษาความปลอดภัยที่จะมีการติดตั้งกล้อง CCTV และการสร้างรั้วโรงเรียนในพื้นที่เสี่ยง และโครงการส่งเสริมอาชีพ และเพิ่มรายได้

โฆษกกอ.รมน. กล่าวว่า ในที่ประชุมยังมีการรายงานผลการประชุมองค์การความร่วมมืออิสลาม(OIC) ครั้งที่ 41 ที่ชื่นชมการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีพัฒนาการ รวมทั้งการส่งเสริมอัตลักษณ์ ขณะเดียวกันที่ประชุมพอใจการทำงานเชิงรุกในการสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ทำให้อัตราการก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอนน้อยกว่าปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกันถึง 55 เหตุการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ