"ประยุทธ์"ประชุมคสช.ชุดใหญ่พิจารณาแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน-รายงานผลงานรอบ 2 เดือน

ข่าวการเมือง Tuesday July 22, 2014 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุม คสช.ชุดใหญ่ ที่กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) โดยในการประชุมวันนี้มีวาระการประชุมที่น่าสนใจ เช่น กระทรวงคมนาคมเสนอแผนยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานคมนาคม 5 ด้าน, รายงานความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์, การเตรียมจัดทำโรดแมปแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยในพื้นที่วิกฤติ, รายงานความคืบหน้าการประชุมของคณะอนุกรรมการส่งเสริมการลงทุนตามแผนงานในปี 2558-2562 และการเสนอร่าง พ.ร.บ.ที่ได้ปรับปรุงแก้ไขเสร็จเรียบร้อยแล้วจำนวนกว่า 40 ฉบับ

นอกจากนี้ คณะทำงานฝ่ายต่างๆ จะมีการรายงานผลการดำเนินงานจากการที่คสช.เข้าควบคุมอำนาจในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.57 ทั้งในด้านความมั่นคง, ด้านเศรษฐกิจ, ด้านสังคมและจิตวิทยา, ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม และด้านความสัมพันธ์กับต่างประเทศ

ทั้งนี้ การทำงานของ คสช.ในระยะแรก ได้เข้ามาดูแลความเรียบร้อยของบ้านเมืองให้ทุกฝ่ายมีความปรองดองสมานฉันท์ การชี้แจงกับนานาประเทศ ตลอดจนการเรียกความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ การจัดระเบียบสังคม ซึ่งมีผลเป็นรูปธรรมมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ