เลขาฯ คสช.นั่งประธานหัวโต๊ะแก้ความไม่สงบภาคใต้ชูเป็นวาระแห่งชาติ

ข่าวการเมือง Friday August 1, 2014 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(คปต.)กล่าวก่อนการประชุมคณะทำงาน คปต.ครั้งที่ 3/2557 ว่า ในวันนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.)จะเสนอสรุปสถานการณ์ด้านการข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงผลการดำเนินแผนงานโครงการที่สำคัญ ตลอดจนปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แผนดำเนินงานช่วงไตรมาสสุดท้ายตามนโยบายของ คสช.

รวมทั้งการดำเนินการตามข้อสั่งการ ประธาน คปต.ของ 4 กลุ่มภารกิจงาน คือ กลุ่มภารกิจงานรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน, กลุ่มภารกิจงานอำนวยความยุติธรรมและการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ, กลุ่มภารกิจงานเพิ่มประสิทธิภาพภาครัฐและการขับเคลื่อนนโยบาย และกลุ่มภารกิจงานแสวงหาทางออกจากความขัดแย้งโดยสันติวิธี

สำหรับเรื่องที่ดำเนินการต่อไปคือ การบูรณาการแผนงานโครงการตามกรอบคำของบประมาณประจำปีงบประมาณ 2558 ให้สอดคล้องกับพื้นที่เป้าหมาย และกลุ่มเป้าหมายของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

"หัวหน้า คสช.มีความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นวาระแห่งชาติที่สำคัญ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งจะเห็นได้ว่าการก่อเหตุในเดือนรอมฎอนเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว การก่อเหตุลดลงแต่มีความรุนแรงมากขึ้น โดยจะเน้นพื้นที่ชุมชนใหญ่ที่มีประชาชนหนาแน่น แต่เจ้าหน้าที่ได้มีการวางมาตราการที่เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยในทุกพื้นที่ ทั้งนี้ เชื่อว่าในพื้นที่เจ้าหน้าที่สามารถดูแลได้ อาศัยความร่วมมือกับประชาชน แต่ยังมีจุดอ่อนหรือช่องว่างที่ผู้กระทำความผิดสามารถก่อเหตุความรุนแรงได้" พล.อ.อุดมเดช กล่าว

ส่วนความคืบหน้าเหตุคาร์บอมบ์ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ยังมีการติดตามคดีอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเร่งรัดนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ