สมเด็จพระบรมฯ เสด็จเปิดประชุม สนช.เพื่อฟื้นเสถียรภาพประเทศให้มั่นคงปลอดภัย

ข่าวการเมือง Thursday August 7, 2014 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามกุฏราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ โดยรถยนต์พระที่นั่งไปยังพระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต เวลา 15.30 น.เสด็จออก ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม พร้อมกับมีพระราชดำรัสเปิดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ความว่า ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี เพื่อให้การปกครองดำเนินไปตามวิถีระบอบประชาธิปไตย และฟื้นเสถียรภาพของประเทศให้มั่นคงปลอดภัย และความวัฒนาผาสุขขึ้นแก่ประเทศชาติและประชาชน

บรรดาสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาตินี้จึงควรจะได้ตระหนักถึงความสำคัญ ภาระหน้าที่ของตนและรีบเร่งพิจารณาดำเนินการโดยถูกต้องและรวดเร็ว จึงขอให้ทุกท่านร่วมแรงร่วมใจ ร่วมความคิดอ่านกัน ปฏิบัติภาระหน้าที่ทั้งนั้นโดยเต็มสติปัญญาความสามารถ ด้วยความสุจริต บริสุทธิ์ใจ ให้งานทุกด้านดำเนินไปอย่างเที่ยงตรงถูกต้อง ทั้งตามหลักนิติธรรม และเหตุผลความชอบธรรม ทั้งสำเร็จผลเป็นประโยชน์อันพึงประสงค์ คือความผาสุกมั่นของประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง บัดนี้ได้เวลาอันเป็นมงคลแล้ว ในพระปรมาภิไธยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ข้าพเจ้าขอเปิดการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติให้ทำหน้าที่ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับชั่วคราว พ.ศ.2557 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ทั้ง 197 คน เข้าเฝ้ารอรับเสด็จสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ในการประกอบรัฐพิธีเปิดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ