นิด้าโพล เผยปชช.เห็นจำเป็น คสช.-สนช.- สปช. เปิดเผยทรัพย์สินป้องทุจริต

ข่าวการเมือง Sunday August 17, 2014 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจประชาชน ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม 2557จำนวน 1,241 หน่วย เกี่ยวกับความจำเป็นในการเปิดเผยทรัพย์สินต่อสาธารณะของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งทุกด้านระบุว่าจำเป็นต้องเปิดเผย ดังนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร้อยละ 87.91 สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ร้อยละ 88.64สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ร้อยละ 87.51 กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ร้อยละ 83.32 และในด้านของรัฐบาลของ คสช.ร้อยละ 92.10

โดยมีเหตุผลระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า เพื่อเป็นการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น หากจะเข้ามาบริหารหรือแก้ไขปัญหาของประเทศ ต้องแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจให้มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และประชาชนทุกภาคส่วนต้องสามารถเข้าถึงในการรับทราบข้อมูลด้วย

นอกจากนี้ เมื่อถามถึงการเปิดเผยทรัพย์สินต่อสาธารณะของผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พบว่า ในส่วนของคู่สมรสที่จดทะเบียน คู่สมรสที่ไม่จดทะเบียน บุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ บุตรที่บรรลุนิติภาวะแล้ว บุตรบุญธรรม บิดามารดา และพี่น้อง ส่วนใหญ่ระบุว่าจำเป็น มีเพียงอดีตคู่สมรส ที่ระบุว่าไม่จำเป็น


แท็ก นิด้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ