(เพิ่มเติม) คลังเสนอคสช.ไฟเขียว"พล.ต.ฉลองรัฐ"นั่ง ผอ.สลากฯ คนใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday August 19, 2014 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุม ครม.คสช. ครั้งที่ 11/2557 ที่กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) โดยนายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล จะเสนอชื่อ พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา สำนักงานผู้บังคับบัญชากองทัพบก ให้ดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลคนใหม่ ให้ที่ประชุมคสช.พิจารณา

หลังจากเมื่อวานนี้ที่ประชุมบอร์ดสลากฯ มีมติเห็นชอบแล้ว ซึ่งหากที่ประชุมคสช.เห็นชอบ ก็คาดว่า ผอ.สำนักงานสลากฯ คนใหม่จะเริ่มปฏิบัติงานได้ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมเสนอข้อเสนอเพื่อการปฏิรูปการศึกษาใน 7 ประเด็นหลัก

ส่วนวาระอื่นๆ ได้แก่ การพิจารณาโรงไฟฟ้าทดแทนโรงไฟฟ้าแม่เมาะ โครงการขยายระบบขนส่งไฟฟ้าระยะที่ 12 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.), ประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องการลดอัตราภาษีสรรพสามิตร 2 ฉบับ ว่าด้วยการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรืออีโค่คาร์ ระยะที่ 2, การดำเนินการแก้ไขปัญหาการจัดการขยะมูลฝอยของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และการพิจารณาเพื่ออนุมัติระบายสต็อคยางพาราของโครงการพัฒนาศักยภาพสถาบันเกษตรเพื่อรักษาเสถียรภาพราคายาง เป็นต้น

พร้อมคาดว่า สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) จะรายงานตัวเลข GDP ในไตรมาส 2/57 ซึ่งขยายตัวกลับมาเป็นบวกที่ 0.4% หลังจากที่ไตรมาสแรก GDP ติดลบ 0.5% และแนวโน้มเศรษฐกิจตลอดทั้งปีนี้ที่ได้ปรับคาดการณ์มาอยู่ที่การขยายตัว 1.5-2.0% จากเดิมที่คาดไว้ 1.5-2.5%

นอกจากนี้ ยังคาดว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะรายงานความคืบหน้าในการเปิดรับเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ใน 11 ด้าน ซึ่งล่าสุดมีเสนอชื่อแล้ว 472 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ