"สุรชัย"เผยวิปสนช.หารือวางกรอบก่อนโหวตเลือกนายกฯพรุ่งนี้-ปัดตอบ"ประยุทธ์"นั่งนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday August 20, 2014 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานคณะกรรมาธิการสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(วิป สนช.) กล่าวว่า ที่ประชุมวิป สนช.วันนี้จะหารือถึงความชัดเจนเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ ข้อบังคับ และขั้นตอนการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากที่ประชุมเห็นชอบตามขั้นตอนใดก็จะเสนอให้กับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.พิจารณาทันที เพื่อให้เป็นหลักเกณฑ์ในการประชุม สนช. ในวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.) จะมีการพิจารณาวาระด่วนเรื่องการสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพียงวาระเดียวเท่านั้น รวมถึงจะหารือว่าบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องแสดงวิสัยทัศน์หรือไม่

ทั้งนี้ นายสุรชัยปฎิเสธที่จะแสดงความเห็นหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะนั่งเป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนความคืบหน้าการพิจารณาร่างกฎหมายที่ทาง คสช.เสนอมาให้พิจารณานั้น นายสุรชัย กล่าวว่า จะยังไม่บรรจุอยู่ในระเบียบวาระวันพรุ่งนี้ เพราะวิป สนช.จะต้องจัดลำดับความสำคัญของกฎหมายที่จะต้องเข้าสู่ที่ประชุมจำนวน 10 ฉบับก่อน โดยสัปดาห์หน้าจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงรายละเอียดกฎหมายแต่ละฉบับต่อวิป สนช. ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุม สนช.ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ