(เพิ่มเติม) ก.ต.ช.เลือก"พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง"เป็น ผบ.ตร.คนใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday August 20, 2014 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในฐานะประธาน ก.ต.ช. มีมติเห็นชอบให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ เนื่องจากมีความเหมาะสมในเรื่องของสายงานที่ดูแล คือ ในด้านความมั่นคง
"คณะกรรมการ ก.ต.ช.เห็นว่าในภาวะที่บ้านเมืองต้องการผู้ที่จะมาดูแลเรื่องความมั่นคง จึงได้เลือก พล.ต.อ.สมยศ ในขณะที่ผู้ที่เหมาะสมเรื่องอาวุโสทั้ง 5 คนนั้น ต่างก็มีความอาวุโสเช่นเดียวกัน" พล.ต.อ.วัชรพล กล่าว

สำหรับบุคคลที่เป็นแคนดิเดท 5 รายชื่อ ประกอบด้วย พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร., พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร., พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร., พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. และพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน จเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ระบุว่า บุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อจะต้องเป็นระดับรองผบ.ตร. หรือจเรตำรวจแห่งชาติเท่านั้น

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า ตนเสนอชื่อพล.ต.อ.สมยศ ต่อที่ประชุม ก.ต.ช.เพียงรายชื่อเดียว เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ในขณะนี้ มิติด้านความมั่นคงมีความสำคัญ และเห็นว่า พล.ต.อ.สมยศ เป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ ซึ่ง ก.ต.ช.เองก็เห็นว่าที่ผ่านมาพล.ต.อ.สมยศ มีผลงานการปราบปรามอาวุธสงคราม และการจับกุมผู้ก่อเหตุที่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงต่างๆ ได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ