ปลัดพาณิชย์ประกาศเจตนารมณ์ Zero Corruption ลั่นต้องไร้ทุจริตในกระทรวง

ข่าวการเมือง Wednesday August 20, 2014 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นำข้าราชการกล่าวปฏิญาณต่อต้านการคอร์รัปชัน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงพาณิชย์ ครบรอบ 94 ปี ภายหลังการกล่าวปฏิญาณเสร็จสิ้น ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์ ผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการกระทรวงพาณิชย์หลายท่านได้ฝากฝังกระทรวงพาณิชย์ และขอให้กอบกู้ศักดิ์ศรีของกระทรวงพาณิชย์กลับคืนมาเหมือนเดิม ดังนั้นจึงได้จัดพิธีดังกล่าวขึ้นเพื่อบอกกล่าวให้ภาคเอกชนที่ทำงานร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และประชาชนที่มาใช้บริการของกระทรวงฯ ได้รับทราบว่าจะไม่มีการทุจริตในการทำงาน ถือเป็นความมุ่งมั่นของกระทรวงพาณิชย์ และยึดตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่จะปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชั่นในการทำงาน
"ต่อไปนี้การบริหารงานในกระทรวงพาณิชย์จะไม่มีการทุจริตใดๆ เกิดขึ้น หากมีคนเสนอ เราต้องไม่สนอง โดยได้มอบหมายให้อธิบดีทุกกรมนำไปปฏิบัติ ห้ามให้มีปัญหาหรือมีเหตุการณ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือการจ่ายเงินทอง ถ้ามีให้แจ้งมาได้ที่ดิฉันโดยตรง และจะจัดการขั้นเด็ดขาด เพราะถือว่าได้สั่งการไปแล้วไม่ให้มีการทุจริตใดๆ ซึ่งจะดูแลการปฏิบัติงานให้โปร่งใส สุจริต ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และต่างประเทศ" น.ส.ชุติมากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการกล่าวคำปฏิญาณครั้งนี้มีอดีตข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ที่สำคัญมาเข้าร่วมงาน เช่น นางอรนุช โอสถานนท์ อดีตรมช.พาณิชย์ และอดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ, นางบุญทิพา สิมะสกุล อดีตอธิบดีกรมเศรษฐกิจการพาณิชย์, นางจันทรา บูรณฤกษ์ อดีตอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก และอดีตอธิบดีกรมการประกันภัย โดยมีข้าราชการจากกรมต่างๆ ของกระทรวงพาณิชย์เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน กระทรวงพาณิชย์ได้เปิดรับสมัครสมาชิกข้าราชการกระทรวงฯ ให้เข้าร่วมกลุ่ม "Zero Corruption" ผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อร่วมกันหาแนวทางปฏิบัติไม่ให้เกิดการทุจริตในการทำงาน รวมถึงแจ้งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเบาะแสการทุจริต ซึ่งได้รับความสนใจ และมีข้าราชการสมัครเป็นสมาชิกจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ