"อดุลย์"เร่งปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลให้เสร็จสิ้นเดือนนี้ทันรับนายกฯ-ครม.ใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday August 20, 2014 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษเป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล โดยต้องการให้เห็นภาพรวมความพร้อมของหน่วยงาน คาดว่าจะมีการเลือกนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์นี้ ส่วนเรื่องของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ก็เป็นสัปดาห์ต่อไป ทั้งหมดจะต้องทำให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้

การปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล ส่วนใหญ่จะแล้วเสร็จตามกำหนด 1 ก.ย. 57 เพื่อให้เกิดความพร้อมใช้งาน โดยเฉพาะตึกไทยคู่ฟ้า และตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นหลังจากมีการโปรดเกล้าฯ คณะรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว รวมถึงการปรับภูมิทัศน์ภายนอก ก็จะแล้วเสร็จภายในเดือนก.ย.เช่นกัน

"การปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลจะทันรับรองนายกรัฐมนตรีคนใหม่อย่างแน่นอน ความพร้อมต่างๆ ตึกไทยคู่ฟ้าและทั้งหมดจะต้องแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน ส.ค.นี้ สำหรับห้องประชุม ครม.ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 นั้น ก็จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้เช่นกันเพื่อสามารถรองบรับการประชุม ครม. ซึ่งการประชุมครั้งนี้คงต้องขอทราบถึงการดำเนินการทั้งหมดรวมทั้งการเบิกจ่ายงบประมาณด้วย" พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าว

ด้าน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากรายงานครั้งสุดท้ายงานทุกอย่างเป็นไปตามกรอบเวลา การประชุมวันนี้ก็จะเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเมื่อมีการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ก็ต้องเป็นไปตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) กำหนดไว้ โดยขณะนี้สถานที่ ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี และความพร้อมทุกอย่างเป็นไปตามกรอบเวลา ซึ่งทาง สลน.เป็นผู้รับผิดชอบ

ม.ล.ปนัดดา กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ คนที่ 29 เมื่อเข้ามารับตำแหน่งจะต้องเข้านั่งบริหารงานที่ตึกไทยคู่ฟ้าใช่หรือไม่ว่า “ต้องเป็นเช่นนั้นครับ"

ขณะเดียวกัน ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ได้เตรียมพร้อมสถานที่ใช้รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับทางผู้รับสนองพระบรมราชโองการว่าจะใช้สถานที่ใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ