กรุงเทพโพลล์เผยชาวบ้านเชียร์"ประยุทธ์"สอบผ่านผู้นำประเทศช่วง 3 เดือน

ข่าวการเมือง Thursday August 21, 2014 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “3 เดือนกับการทำหน้าที่ผู้นำประเทศของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประชาชนสนับสนุนให้ทำหน้าที่ต่อหรือไม่" พบว่า ประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้นำประเทศของหัวหน้า คสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 7.76 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน

โดยในด้านความเด็ดขาด กล้าตัดสินใจ ได้ 8.39 คะแนน, ความขยันทุ่มเทในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาของประเทศ ได้ 8.12 คะแนน, การรักษาผลประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติ ได้ 7.84 คะแนน, ความซื่อสัตย์สุจริต ได้ 7.76 คะแนน, ความสามารถในการบริหารจัดการตามอำนาจหน้าที่ ที่มี ได้ 7.67 คะแนน และ ความสามารถสร้างสรรค์ผลงานหรือโครงการใหม่ๆ ได้ 6.79 คะแนน

ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีในสมัยของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อตอนบริหารประเทศครบ 2 ปี พบว่า นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ได้คะแนนเพียง 4.49 คะแนน (ส.ค.56) ส่วนนายกฯ อภิสิทธิ์ ได้คะแนนเพียง 4.44 คะแนน (ธ.ค.53) เท่านั้น และเมื่อเปรียบเทียบในแต่ละด้านที่ทำการประเมินพบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้คะแนนความพึงพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้นำประเทศมากกว่าอดีตนายกรัฐมนตรี ทั้ง 2 ท่าน ในทุกๆด้าน

เมื่อถามต่อด้วยข้อคำถามที่ว่า “หากวันนี้ ท่านมีสิทธิโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ท่านจะโหวตสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พบว่า ประชาชน ร้อยละ 80.5 จะโหวตสนับสนุน มีเพียงร้อยละ 8.0 เท่านั้น ที่โหวตไม่สนับสนุน ที่เหลือร้อยละ 11.5 งดออกเสียง

อนึ่ง กรุงเทพโพลล์ ดำเนินการเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,259 คน จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ