"ประยุทธ์"ปัดตอบเรื่องตำแหน่งนายกฯ คนใหม่ ขอเพียงให้ชาติเดินหน้าได้

ข่าวการเมือง Thursday August 21, 2014 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหนัคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางมาไปยังกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ค่ายนวมินทราชินี จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อร่วมงานสถาปนาครบรอบ 64 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ โดยมี พล.อ.ดมเดช สีตบุตร รองผู้บัญชาการทหารบก, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก พร้อมอดีตผู้บังคับบัญชาเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ทันทีที่เดินทางถึงพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นแท่นรับความเคารพจากทหารกองเกียรติยศ สักการะพระพุทธชินราช และอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จากนั้นร่วมพิธีสงฆ์ถวายภัตตาหารเพล และร่วมชมนิทรรศการของหน่วย

ระหว่างที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) กำลังประชุมเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของประเทศ ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นเพียงบุคคลเดียวที่ได้รับการเสนอชื่อนั้น ผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงเรื่องดังกล่าวก็ได้รับคำตอบแต่เพียงว่าไม่เคยได้รับการทาบทามให้เป็นนายกรัฐมนตรี และไม่ขอตอบอะไร ขอให้มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาก่อน

ส่วนการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.)นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า คงต้องเป็นไปตามขั้นตอน แต่สิ่งที่ทำได้ในขณะนี้คือขอให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ก่อน

อย่างไรก็ดี พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพิ่มเติมแก่สื่อมวลชน และได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยเฮลิคอปเตอร์เมื่อเวลา 11.00 น.

สำหรับกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ หรือทหารเสือราชินี เป็นหน่วยที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เริ่มต้นรับราชการตั้งแต่เป็นผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 จนขึ้นเป็นผู้บังคับการกรมตามลำดับ ก่อนที่จะย้ายมาเป็นรองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และเป็นผู้บัญชาการกองพลฯ เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 และเป็นผู้บัญชาการทหารบกในตำแหน่งล่าสุด ก่อนจะทำการยึดอำนาจการบริหารประเทศจากรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จนถึงปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ