ภาครัฐ-เอกชน เชื่อหลังได้นายกฯการเมืองกลับสู่ภาวะปกติ-ต่างชาติเชื่อมั่น

ข่าวการเมือง Friday August 22, 2014 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เชื่อว่าหลังจากนี้การเมืองในประเทศจะมีความมั่นคงสูงขึ้น และจะเป็นส่วนสำคัญที่จะนำประเทศไทยไปสู่ประชาธิปไตยได้ภายหลังจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้ต่างชาติมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ประกอบการในช่วงที่ผ่านมา การดำเนินการด้านต่างๆ ก็เป็นไปตามโรดแมพที่วางไว้

ด้านนายสารสิน วีระผล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า หลังจาก สนช.เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ต่างชาติก็ได้แสดงความดีใจกับสถานการณ์ทางการเมืองที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่สิ่งที่อยากเห็นจริงๆก็คือทุกภาคส่วนสามารถเข้ามาพูดคุยกันเพื่อหารือทางออกที่จะสร้างความสมดุลด้านการเมืองต่อไป ส่วนของด้านเศรษฐกิจนั้น ต่างชาติไม่ได้มีความเป็นห่วง เพราะมองว่าเศรษฐกิจจะยังสามารถเดินหน้าไปได้อีกมาก

"ทุกประเทศที่ผมได้มีโอกาสเข้าไปคุย ต่างคนต่างก็ยินดีกับไทยที่สถานการณ์ทางการเมืองนั้นกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับเศรษฐกิจของไทยต่างชาติก็ไม่ได้เป็นห่วงอะไร มองว่าเศรษฐกิจไทยไปโลดอยู่แล้ว สำหรับนโยบายต่างๆก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าจะรัฐฯบาลไหนๆเข้ามาก็ได้มีการสนับสนุนการค้าและการลงทุนอยู่แล้ว" นายสารสิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ