คสช.ยกเลิกทุนหมุนเวียนรง.ฟอกหนัง-ข่าวสารการพาณิชย์-โครงการผลิตถ่านหิน

ข่าวการเมือง Tuesday August 26, 2014 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มีมติให้ยุบเลิกทุนหมุนเวียน 3 รายการ คือ โรงงานฟอกหนัง, ข่าวสารการพาณิชย์ และโครงการผลิตถ่านหินเป็นพลังงานทดแทน ภายในปีงบประมาณ 57 ซึ่งจะมีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาแก่ลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราวที่ได้รับผลกระทบเป็นพิเศษ

สำหรับลูกจ้างประจำจะได้รับเงินช่วยเหลือ 15 เท่าของเงินเดือนเดือนสุดท้าย ส่วนลูกจ้างจะได้รับเงินชดเชยตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน โดยนับระยะเวลาที่ทำงานที่ผ่านมา พร้อมทั้งเงินช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยรายละ 3.5 หมื่นบาท และค่าขนย้ายรายละ 1 หมื่นบาท

ทั้งนี้ให้ใช้เงินจากทุนหมุนเวียนของแต่ละส่วน แต่หากมีเงินไม่เพียงพอให้เจียดจ่ายจากงบประมาณของต้นสังกัด ซึ่งหลังจากดำเนินการแล้ว ทุนหมุนเวียนของโรงงานฟอกหนังเหลืออยู่ 5 ล้านบาทเศษ และทุนหมุนเวียนของโครงการผลิตถ่านหินเป็นพลังงานทดแทนเหลืออยู่ 99 ล้านบาทเศษ ซึ่งจะนำส่งเป็นรายได้แผ่นดิน ส่วนทุนหมุนเวียนข่าวสารการพาณิชย์ต้องจัดสรรงบประมาณของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประมาณเพิ่มเติมประมาณ 25 ล้านบาท และให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการชำระบัญชีตามระเบียบที่ราชการกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ