(เพิ่มเติม) "ณรงค์ชัย-รัชตะ-กอบกาญจน์"ลาออกจาก สนช.,"พรชัย"ลาบอร์ด EGCO หลังติดโผครม.

ข่าวการเมือง Thursday August 28, 2014 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า ได้รับหนังสือลาออกจากตำแหน่งสมาชิก สนช.ของนายณรงค์ชัย อัครเศรณีแล้ว ซึ่งน่าจะมีผลวันนี้ โดยให้เหตุผลว่าไม่สะดวกปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ซึ่งทาง สนช.จะแจ้งให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)รับทราบ ส่วนจะมีการแต่งตั้งเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ถือเป็นดุลยพินิจของหัวหน้า คสช.จะเป็นผู้พิจารณา

ด้านนางนรรัตน์ พิมพ์เสน เลขาวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สนช.แจ้งต่อที่ประชุม สนช.ว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือยื่นลาออกจาก สนช.3 คน ประกอบไปด้วย นายณรงค์ชัย อัครเศรณี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร และ ศ.รัชตะ รัชตะนาวิน โดยมีผลในวันนี้ เป็นเหตุให้สมาชิก สนช.ขณะนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 194 คน

ขณะที่ บมจ.ผลิตไฟฟ้า(EGCO)แจ้งวานนี้ว่า นายพรชัย รุจิประภา ได้ขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการ ประธานกรรมการ และประธานคณะกรรมการลงทุน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ (28 ส.ค.)

รายงานข่าวจาก สนช.ระบุว่า นายณรงค์ชัย มีชื่อเป็นผู้ที่คาดการณ์ว่าจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็น รมว.พลังงาน ส่วน ศ.รัชตะ มีชื่อเป็น รมว.สาธารณสุข และนางกอบกาญจน์ มีชื่อเป็น รมว.ท่องเที่ยว แม้ว่าเจ้าตัวจะยังปฏิเสธ ขณะที่นายพรชัย รุจิประภา คาดหมายว่าจะรับตำแหน่ง รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ