ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมปี53 นัดทำกิจกรรมหลายจุด

ข่าวการเมือง Sunday August 31, 2014 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทางการเมืองปี 2553 นัดชุมนุมและโปรยใบปลิว โดยจะเริ่มกิจกรรมที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ Skywalk แยกปทุมวัน และหน้าวัดปทุมวนาราม

พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ รองผู้บังคับการกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่ามีการเตรียมกำลังตำรวจ 2 กองร้อยกระจายตามจุดต่างๆในพื้นที่ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งหากพบกลุ่มผู้ชุมนุมก็จะเน้นการเจรจาพูดคุยกันก่อน ว่าการนัดชุมนุมเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฏอัยการศึก และประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แต่หากยังไม่ปฏิบัติตามก็จะมีการเชิญตัวไปพูดคุยปรับความเข้าใจ โดยผู้บังคับบัญชาได้ย้ำเป็นพิเศษ ว่าไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง แต่จะต้องดำเนินการให้เด็ดขาดเพื่อไม่ให้มีกลุ่มอื่นเลียนแบบ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งไปพูดคุย ที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ได้แก่ นางพะเยาว์ อัคฮาด นายณัทพัช อัคฮาด และนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมปี 2553 พร้อมดัวย นายอานนท์ นำพา ทนายความ ซึ่งในเบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานางพะเยาว์ และพวก ที่ร่วมกันแจกใบปลิวซึ่งเข้าข่าย ร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ซึ่งถือเป็นคดีอาญา จะต้องนำขึ้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ในการพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ หากพิจารณาแล้วว่าจะไม่มีการหลบหนีก็สามารถให้ประกันตัวได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ