"ประยุทธ์"ย้ำคสช.จะไม่ก้าวก่ายการทำงานรัฐบาล เร่งผลักดันใช้งบเต็มกำลัง

ข่าวการเมือง Tuesday September 2, 2014 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) คณะใหญ่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ได้เน้นย้ำเรื่องการทำงานของส่วนราชการต่างๆ โดยระบุว่า ในช่วงต่อไปจะมีการจัดทำร่างแผนการทำงานบริหารราชการไว้แล้ว โดยมีรองนายกรัฐมนตรี 5 คน กำกับดูแลงานทั้ง 5 ฝ่าย ซึ่งใกล้เคียงกับการบริหารงานช่วงที่ผ่านมา

โดยการบริหารงานในระยะที่ 2 นี้จะเป็นการประสานกันทั้งในส่วนของข้อมูลเอกสาร และการประชุมร่วมกันระหว่างคสช.กับรัฐบาล ซึ่งคสช.อาจจะช่วยเสนอแนะข้อคิดเห็นให้แก่รัฐบาล แต่ยืนยันว่าจะไม่ก้าวก่ายการทำงาน หรือทำงานซ้ำซ้อนกันอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ คสช.และรัฐบาลจะร่วมกันขับเคลื่อนงานที่เร่งด่วนก่อน เช่น การรักษาความสงบเรียบร้อย งานด้านความมั่นคง และการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดจนข้อติดตัดต่างๆ จากการบริหารราชการโดยรัฐบาล เป็นต้น

ส่วนในด้านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจนั้น ขณะนี้กำลังขับเคลื่อนการใช้งบปี 57 และ 58 อย่างเต็มกำลัง โดยจะมีมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณโดยกำหนดเป็นรายไตรมาส เพื่อให้ทุกๆ ไตรมาสมีการขับเคลื่อนการใช้จ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามเป้าหมาย มีประสิทธิภาพ และมีการตรวจสอบที่ดี

"การใช้จ่ายจะต้องเป็นไปตามแบบแผน ไม่มีการทุจริต สร้างความน่าเชื่อถือให้กับพี่น้องประชาชนให้ได้ในเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ โดยต้องมีการประเมินผลทุกๆ 3 เดือนของการใช้จ่ายงบประมาณ และใช้ให้เป็นไปตามเป้า เน้นย้ำว่าไม่อยากให้เน้นการใช้งบประมาณเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายปลายปีงบประมาณ อยากให้เป็นไปตามแผนจริงๆ " พ.อ.วินธัย ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ