โพลล์เผยปชช.เชื่อมั่น"พล.อ.ประยุทธ์"-ครม.ใหม่ จี้แก้ปัญหาศก.-สินค้าเกษตร-คอร์รัปชั่น

ข่าวการเมือง Wednesday September 3, 2014 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง “โฉมหน้า ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ความเชื่อมั่น และความคาดหวังของประชาชน” พบว่า ประชาชนร้อยละ 86.5 มีความเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะที่ร้อยละ 10.6 ไม่เชื่อมั่น

ส่วนความเชื่อมั่นโดยรวมในความรู้ความสามารถของรัฐมนตรี ใหม่นั้น ประชาชนร้อยละ 74.4 ระบุว่ามีความเชื่อมั่น ขณะที่ร้อยละ 19.8 ระบุว่าไม่เชื่อมั่น เช่นเดียวกับ ทีมเศรษฐกิจที่ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 68.2 มีความเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถด้วยเช่นกัน ขณะที่ร้อยละ 23.4 ไม่เชื่อมั่น

ส่วนความคาดหวังในการทำหน้าที่ของ ครม.ชุดใหม่ เมื่อเปรียบเทียบกับ ครม.ชุดก่อนๆ พบว่า ประชาชนร้อยละ 69.3 คาดว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันจะทำงานได้ดีกว่า ขณะที่ ร้อยละ 9.6 คาดว่าคงทำงานได้พอกัน และมีเพียงร้อยละ 1.8 เท่านั้นที่คาดว่าคงทำงานได้แย่กว่า และร้อยละ 16.9 ไม่ได้คาดหวังไว้

สำหรับสิ่งแรกที่อยากให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทำมากที่สุดนั้น ประชาชนร้อยละ 39.5 อยากให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพสูง สินค้าอุปโภคบริโภคราคาแพง รองลงมาร้อยละ 16.8 อยากให้แก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ เช่น ข้าว ยางพารา และร้อยละ 12.2 อยากให้แก้ปัญหาคอร์รัปชั่นให้หมดไป

เมื่อถามถึงทิศทางสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจไทยภายหลังการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบว่าประชาชน ร้อยละ 86.3 เชื่อว่าสถานการณ์ทางการเมืองไทยจะดีขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับประชาชนร้อยละ 78.8 ที่เชื่อว่าทิศทางเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน

อนึ่ง ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือกรุงเทพโพลล์ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นเรื่อง "โฉมหน้าคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ความเชื่อมั่น และความคาดหวังของประชาชน" จากประชาชนทั่วประเทศจำนวน 1,214 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ