ก.ตร.ไฟเขียวโผแต่งตั้งโยกย้ายปี 57 "พล.ต.ต.ศรีวราห์"ขึ้นเป็น ผบช.น.

ข่าวการเมือง Friday September 12, 2014 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้พิจารณาอนุมัติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับผู้บัญชาการถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วาระประจำปี 2557 โดยให้ความเห็นชอบในทุกตำแหน่ง และมีมติเป็นเอกฉันท์ตามบัญชีรายชื่อที่นำเสนอ โดยไม่มีการโหวต มีเพียงการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่งเพื่อความเหมาะสมเท่านั้น แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด
"การแต่งตั้งครั้งนี้ไม่มีการแทรกแซงจากฝ่ายการเมืองและทหาร ทุกตำแหน่งพิจารณาจากความอาวุโส ความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ โดยไม่มีการยกเว้นหลักเกณฑ์ การแต่งตั้ง ให้กับตำแหน่งใด ซึ่งหลังจากนี้จะนำรายชื่อทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมต่อไป" พล.ต.อ.วัชรพล กล่าว

การพิจารณาครั้งนี้มีตำแหน่งว่างรวม 43 ตำแหน่ง แบ่งเป็น ระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 จำนวน 7 ตำแหน่ง ระดับผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 13 ตำแหน่ง และระดับผู้บัญชาการ 23 ตำแหน่ง

สำหรับผู้ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้ อาทิ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10, พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เลื่อนขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.), พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการศึกษา ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี จเรตำรวจ ขึ้นเป็นผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, พล.ต.ต.เรวัส กลิ่นเกษร รองจเรตำรวจ ขึ้นเป็นผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด, พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ