รัฐบาลเรียกปลัดกระทรวง-ผู้ว่าฯฟังนโยบาย 17 ก.ย.นี้

ข่าวการเมือง Sunday September 14, 2014 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลจะเชิญปลัดกระทรวงทุกกระทรวงและผู้ว่าราชการจังหวัดเข้ารับฟังนโยบายรัฐบาลในวันที่ 17 ก.ย. โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้สปน.ประสานงาน
ในสัปดาห์นี้ทุกภาคส่วนต้องเริ่มทำงานอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ถือว่าช่วงเวลาฮันนีมูนสำหรับรัฐบาลได้จบไปนานแล้ว

ส่วนความคืบหน้าในการตรวจสอบคุณภาพข้าวในห้องแล็บ ว่า ผลน่าจะออกมาเสร็จสิ้นไม่เกินปลายเดือนก.ย.

สำหรับการตรวจสอบทุจริตระบบเครื่องเสียงในห้องประชุมครม.ในทำเนียบรัฐบาลว่าขณะนี้คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ได้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งตนทราบว่าได้มีข้อมูลเพิ่มเติมบ้างแล้ว

ทั้งนี้ไม่อยากให้ส่วนราชการขัดแย้งกันเอง โดยตำแหน่งของตนถือว่าเป็นหน่วยงานที่ยืนอยู่ตรงกลางในทำเนียบรัฐบาล แม้มีหน่วยงานมากมายที่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรีเป็นธรรมดาที่จะมีปัญหาเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แม้จะไม่ได้เป็นฝ่ายบังคับบัญชาหน่วยงานต่างๆ แต่ก็อยากให้มีความสมัครสมานสามัคคีทำงานร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพและโปร่งใส

"ภายหลังการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว จะได้เห็นว่าความเป็นจริงคืออะไร ผมอยากขอพูดสักนิดแม้ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงขอให้ทุกหน่วยงานมุ่งมั่นทำงานด้วยความสุจริต อย่าโยนความรับผิดชอบกันตามที่เป็นข่าว ซึ่งผมพยายามจะเข้าไปไกล่เกลี่ยเพื่อให้เกิดความเป็นสุขในทำเนียบรัฐบาล" ม.ล.ปนัดดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ