เลขาฯ กกต.เผยสรรหาสปช.ได้รายชื่อ 50 คนใน 4 ด้านแล้ว คาดเสนอคสช.ทันตามกำหนด

ข่าวการเมือง Tuesday September 16, 2014 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)ทั้ง 11 ด้านว่า คณะกรรมการสรรหาฯ ได้ประชุมไปแล้ว 3 ครั้ง สามารถพิจารณาคัดเลือกรายชื่อผู้ที่เหมาะสมได้รับแต่งตั้งเป็น สปช.แล้ว 4 ด้านๆ ละ 50 คน รวมทั้งมีการตรวจสอบคุณสมบัติและรายละเอียดต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ ด้านอื่นๆ, ด้านสื่อมวลชน, ด้านพลังงาน และด้านบริหารราชการแผ่นดิน

ส่วนรายชื่อผู้ที่เหมาะสมได้รับแต่งตั้งเป็น สปช.ที่เหลืออีก 7 ด้าน คณะกรรมการสรรหาฯ จะมีการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ที่กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์(ร.1 พัน 4 รอ.) ซึ่งประกอบด้วย ด้านการเมือง, ด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม, ด้านการศึกษา, ด้านเศรษฐกิจ, ด้านสังคม, ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม และด้านการปกครองท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าน่าจะพิจารณาคัดเลือกได้เรียบร้อยภายในวันที่ 19 ก.ย.นี้ หลังจากนั้นจะนำรายชื่อทั้งหมดเสนอต่อคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช.) ให้พิจารณาคัดเลือกต่อไป

ขณะเดียวกันการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาระดับจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด ส่วนใหญ่เริ่มการสรรหาเมื่อวันที่ 15 ก.ย.โดยมี 22 จังหวัดที่สามารถคัดเลือกรายชื่อผู้ที่เหมาะสมได้รับแต่งตั้งเป็น สปช.จังหวัดละ 5 คนได้เรียบร้อยแล้ว และในวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหาฯ อีก 29 จังหวัด ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ผลเรียบร้อยเช่นกัน ส่วนที่เหลือยังไม่มีการกำหนดวันประชุม แต่คาดว่าจะได้รายชื่อครบภายในวันที่ 22 ก.ย. และคาดว่า ผลการสรรหาทั้ง 2 ส่วนจะสามารถเสนอต่อ คสช.ได้ทันตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้คือ ภายในวันที่ 23 ก.ย.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ