นายกฯ ขอโทษปมนักท่องเที่ยวใส่บิกินี ยันไม่มีเจตนาดูถูกใคร

ข่าวการเมือง Thursday September 18, 2014 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอโทษและแสดงความรู้สึกเสียใจ พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาที่จะพูดดูถูกใคร ต่อกรณีที่สื่อต่างประเทศนำเสนอถ้อยคำของนายกรัฐมนตรีที่พูดระหว่างมอบนโยบายผู้บริหารระดับสูงเกี่ยวกับการใส่ชุดว่ายน้ำบิกินี่ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีไม่อยากให้นำเรื่องนี้ไปขยายความอีก และได้ชี้แจงเรื่องนี้ไปยังสถานฑูตอังกฤษประจำประเทศไทยแล้ว

"ก็ขอโทษด้วย ถ้าพูดแล้วไม่สบายใจ ผมไม่ได้พูดดูถูกใครหรือว่าใคร...บางครั้งผมพูดแรงเพราะผมกดดัน ผมเสียใจไม่ว่าจะเป็นคนไทย คนต่างชาติเสียใจทั้งนั้น ไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย เราก็วัวหายล้อมคอกทุกครั้ง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ตำรวจ และฝ่ายความมั่นคงเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้น และให้ความมั่นใจว่าประเทศไทยยังมีความปลอดภัย เพียงแต่อาจจะยังมีคนไม่ดีปะปนกับนักท่องเที่ยว และต้องจับกุมคนร้ายให้ได้ ส่วนความคืบหน้าของคดีอยู่ในขั้นตอนการพิสูจน์ DNAเอ็นเอและยังคงให้มีการปิดเกาะอยู่จนกว่าคดีจะมีความคลี่คลาย

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีรู้สึกเสียใจและยืนยันว่าไม่ได้เป็นการติเตียนหรือมีเจตนาให้ร้ายใคร จึงอยากให้ดูบริบทของประโยคประกอบด้วย เพราะสิ่งที่นายกรัฐมนตรีต้องการสื่อสารมีเป้าหมายต้องการให้เจ้าหน้าที่และทุกคนช่วยกันดูแลลดความเสี่ยง ดังนั้นจึงอยากให้สื่อมวลชนไทยได้ช่วยกันชี้แจงถึงเจตนาที่แท้จริงของนายกรัฐมนตรีที่มีหวังดี และไม่ได้ต้องการให้ร้ายใคร

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เตรียมชี้แจงเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดในรายการคืนความสุขให้คนในชาติที่จะออกอากาศในวันพรุ่งนี้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ