นายกฯ ยัน จนท.แค่เชิญตัว"นิธิ"ทำความเข้าใจกรณีจัดเสวนาการเมืองที่ มธ.

ข่าวการเมือง Friday September 19, 2014 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าไปจับกุมหรือควบคุมตัวนายนิธิ เอียวศรีวงศ์ นักวิชาการและกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่เคลื่อนไหวจัดเสวนาทางการเมืองวานนี้ แต่เป็นการเชิญตัวมาทำความเข้าใจ ซึ่งล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คสช.เคยได้ขอความร่วมมือมานานแล้ว แต่ยังไม่หยุดเคลื่อนไหว เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามระเบียบ เพราะยังไม่มีการยกเลิกประกาศตามคำสั่งของ คสช.

"คุยไปนานแล้ว ไม่ได้ไปเชิญตัว แค่หยดเดียว ถ้าไม่ขยายความก็จบ พอขยายก็เป็นเรื่องหมด พอพูดได้หนึ่ง เดี่ยวก็มีสองสาม ผมก็ไม่ต้องทำงานผมไม่มาจากการเลือกตั้ง...เขารู้แนวทางหมด ไม่ใช่อยู่ดีๆ ไปล็อคคอ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมกันนั้น นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวย้ำว่า ไม่ได้ปิดกั้นในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง แต่ถ้าหากพูดในลักษณะวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลในขณะนี้คงยังไม่สามารถทำได้ ซึ่งที่ผ่านมามีคณะกรรมการที่คอยตรวจสอบเรื่องนี้อยู่แล้ว

"มีคณะกรรมการตรวจอยู่ ผมไม่ได้ตรวจคนเดียว ก็ตรวจว่าพูดได้มั้ย ถ้าเรื่องประชาธิปไตย เลือกตั้ง รัฐบาลเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ พูดไม่ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังตั้งคำถามกับสื่อมวลชนว่าตั้งแต่ที่เข้ามาบริหารประเทศมีเรื่องใดที่ทำให้ประเทศเสียหายบ้าง ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งตอบว่า "ยังไม่มีค่ะ" พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า "จบ โอเคนะ สวัสดีค่ะ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ