โฆษกรัฐบาล ยันกระบวนการสรรหา สปช.โปร่งใส ยันไม่มีล็อคสเป็ค

ข่าวการเมือง Monday September 22, 2014 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ไม่มีการล็อคสเป็คจากรัฐบาลหรือคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เนื่องจากะคณะกรรมการสรรหาฯ มีแนวทางในการทำงานตามขั้นตอนที่ชัดเจนอยู่แล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรีกำชับให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส คัดเลือกบุคคลทีมีคุณสมบัติเหมาะสม และให้ชี้แจงการทำงานทุกขั้นตอนด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้เพื่อตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน หรือสามารถส่งข้อร้องเรียนมายังรัฐบาลหรือ คสช.ได้

สำหรับความคืบหน้าเรื่องการจัดซื้อชุดไมโครโฟนห้องประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นั้น โฆษกฯ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งคืนอุปกรณ์ให้กับทางบริษัทฯ โดยไม่มีการลงนามสัญญาใดๆ และนายกรัฐมนตรีได้สั่งการคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือนก่อนรายงานให้ผลทราบ ทั้งนี้จะมีการตรวจสอบทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ส่วนการประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้จะยังคงให้ตึกสันติไมตรีเป็นสถานที่การประชุมจนกว่าห้องประชุมบนตึกบัญชาการจะแล้วเสร็จ

ส่วนการปรับปรุงทัศนียภาพรอบห้องทำงานสื่อมวลชนจะมีการหารือร่วมกับผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง โดยจะยังคงสภาพเดิมของรังนกกระจอกไว้ และที่มีการนำต้นไทรอังกฤษมาปลูกล้อมรอบรังนกกระจอกก็เพื่อให้มีความสวยงาม

โฆษกฯ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่าว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกระดับประสานการทำงานร่วมกันเพื่อเร่งติดตามหาคนร้ายให้เร็วที่สุด พร้อมขอความร่วมมือฝ่ายต่างๆ จนถึงผู้ประกอบการให้ข้อมูลและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ซึ่งขอให้มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการสืบหาข้อเท็จจริง โดยจะต้องรายงานความคืบหน้าของคดีให้รัฐบาลทราบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ