รมว.กลาโหม เตือนนักวิชาการทำตาม กม.อย่าล้ำเส้น ย้ำจัดเสวนาต้องขอ คสช.

ข่าวการเมือง Monday September 22, 2014 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมนัดแรกถึงกรณีที่ 60 นักวิชาการเข้าชื่อไม่เห็นด้วยกับการที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ระงับการจัดงานเสวนาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมออกจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้ คสช.เปิดกว้างการแสดงความคิดเห็นทางวิชาการว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ขออย่าล้ำเส้น

หากนักวิชาการต้องการจัดการเสวนาเรื่องใด ก็ขอให้ทำเรื่องขออนุญาตไปยัง คสช.เพื่อให้พิจารณาและกำหนดว่าจะให้เป็นไปอย่างไร แต่ทั้งหมดว่ากันตามกฎหมาย เพราะ คสช.ต้องการให้เกิดความสงบสุข ความปรองดอง ดังนั้น หากสิ่งใดที่เกี่ยวข้องกับการเมืองคงไม่สามารถทำได้ในขณะนี้ แต่หากมีความชัดเจนว่าเป็นเรื่องวิชาการคงไม่มีใครว่า

สำหรับความคืบหน้าการเจรจาเพื่อให้เกิดความสันติสุขในจังหวัดชายแดนใต้นั้น ขณะนี้ยังไม่ความชัดเจนเรื่องของทีมที่จะทำหน้าที่พูดคุย และยังไม่ได้หารือกับนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการประชุม คสช.ชุดใหญ่ว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้กำหนดรายละเอียดการประชุมที่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าจะต้องมีการหารือร่วมกันเพื่อทำงานคู่ขนานกับรัฐบาล เพราะรัฐบาลชุดนี้ต้องเดินตามนโยบาย คสช. และขณะนี้ คสช. เดินมาได้ถูกทางและประชาชนก็พอใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ