นายกฯ สั่งทุกหน่วยงานทำ Action Plan พร้อมรายงานผลคืบหน้าทุกสัปดาห์

ข่าวการเมือง Tuesday September 23, 2014 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ตามเรื่องแผนการปฏิบัติการรายกระทรวง ซึ่งทุกกระทรวงจะต้องดำเนินการใน 2 สิ่งควบคู่กันไป สิ่งแรกคือการทำ Action Plan ไม่ว่าจะเป็นรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานของรัฐ หรือหน่วยงานใดก็แล้วแต่ที่มีงบประมาณของรัฐเข้าไปอุดหนุน เพื่อให้ทราบว่าในนโยบายแต่ละส่วนนั้นใครจะต้องดำเนินการอะไรบ้าง นอกจากนั้นอีกสิ่งที่ต้องดำเนินการ คือ การทำรายงานผลปฏิบัติราชการเป็นรายสัปดาห์ โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้สำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รวบรวม ทั้งนี้เพื่อเป็นการติดตามสิ่งที่รัฐบาลได้มอบนโยบายให้แก่หน่วยปฏิบัติงานไปว่าได้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างไร

"ต้องทำควบคู่กัน คือ Action Plan ว่ากระทรวง ทบวง กรมจะทำอะไรบ้าง และทำรายงานผลการปฏิบัติราชการเป็นรายสัปดาห์ เพื่อให้สอดรับกัน" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า นายกรัฐมนตรียังกำชับด้วยว่า เมื่อเริ่มปีงบประมาณใหม่ในปี 58 นั้น บรรดาโครงการเล็กๆ ซึ่งหมายรวมถึงโครงการที่มีการเบิกจ่ายครั้งเดียว ไม่มีผลผูกพันงบประมาณปีอื่นนั้น ต้องเร่งรัดดำเนินโครงการภายใน 3 เดือน นับตั้งแต่เริ่มปีงบประมาณ ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการสร้างงาน สร้างรายได้ในแต่ละพื้นที่

"ซึ่งถ้าทำได้พร้อมกันทั่วประเทศ จะทำให้ภาคเศรษฐกิจมีการขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม" พ.อ.สรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ