ครม.เห็นชอบแผนรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ปี 58-60

ข่าวการเมือง Tuesday September 23, 2014 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบแผนงานรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ประจำปี 2558-2560 ตามที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) เสนอ

"แผนใหม่ที่มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมคือ จะเน้นเรื่องการพัฒนาโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งที่ผ่านมาการแก้ไขปัญหาในแต่ละมิติมีการพัฒนาไปค่อนข้างมาก แต่ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังเห็นว่าต้องเร่งรัดให้มากขึ้นกว่าเดิม นั่นคือเรื่องการพัฒนาเพื่อให้เกิดการแก้ไขได้ครบทุกมิติ" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับแผนงานรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ประจำปี 2558-2560 ได้กำหนดกลยุทธ์ไว้ 9 เรื่อง ประกอบด้วย 1.เรื่องยาเสพติด 2.ผู้หลบหนีเข้าเมือง 3.การก่อการร้าย อาชญากรรมข้ามชาติ 4.ความมั่นคงพิเศษ เช่น การรุกป่า 5.การก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 6.มาตรการส่งเสริมสนับสนุนเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน โดยใช้โครงการในพระราชดำริมาขับเคลื่อน 7.การพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ 8.การส่งเสริมให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และ 9.การเตรียมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ