ประธาน สนช.มอบนโยบายเร่งงานสร้างรัฐสภาใหม่-แก้ไขทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง

ข่าวการเมือง Wednesday September 24, 2014 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายให้กับผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร โดยกล่าวว่า การมอบนโยบายในครั้งนี้มีเรื่องสำคัญที่จะให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไปดำเนินการใน 3 เรื่อง

ประกอบด้วย 1.การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งทราบว่าหยุดชะงักไปและมีความคืบหน้าไปเพียง 6-7% ซึ่งทำให้ระยะเวลาในการก่อสร้างก็จะยืดออกไปอีก 2.ค่าตอบแทนของอดีตส.ส.และส.ว.ตามพ.ร.บ.กองทุนเพื่อผู้เคยเป็นสมาชิกรัฐสภา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากอดีตสมาชิกว่าถูกระงับการเบิกจ่าย ซึ่งต่อไปจะดูแลให้อดีตสมาชิกได้สิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย และ 3.เรื่องการทุจริตจัดซื้อจัดจ้างภายในรัฐสภาที่เป็นปัญหาร้องเรียน และมีสมาชิก สนช.ได้อภิปรายระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 เป็นจำนวนมาก

นายพรเพชร กล่าวว่า เรื่องเงินกองทุนอดีตส.ส.และส.ว.นั้น ในอนาคตจะมีการปรับแก้ระเบียบดังกล่าว เพื่อลดอัตราเงินบางส่วนให้มีความเหมาะสมต่อไป ซึ่งขณะนี้กระทรวงการคลังกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)โดยยืนยันว่าในชั้นนี้จะไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายเพื่อให้สนช.ในฐานะสมาชิกรัฐสภาได้สิทธิประโยชน์ดังกล่าวด้วย จากเดิมที่กฎหมายปัจจุบันไม่ได้ครอบคลุมสนช.ไว้ เพราะเห็นว่าหากมีการดำเนินการก็จะเป็นการแก้กฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ