นายกฯ สั่ง"สมคิด"ชงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Saturday August 29, 2015 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เผยได้สั่งการให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีความพร้อมเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาในสัปดาห์หน้าได้เลย เนื่องจากที่ผ่านมายังติดขัดเรื่องการขับเคลื่อนงานตามนโยบายที่เคยได้สั่งการไปตั้งแต่ ครม.ชุดเก่า โดยกำชับให้ดูแลประชาชนถ้วนหน้าทุกระดับ ไม่เว้นแม้แต่ผู้มีรายได้น้อยหรือระดับบน

นายกรัฐมนตรียังขอบคุณทุกภาคส่วนที่เชื่อมั่นในหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่จะเข้ามาช่วยในการขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาล แต่จะเห็นผลได้เร็วหรือไม่ขึ้นอยู่กับการนำเสนอของสื่อ ส่วนกรณีที่มีผลโพลล์ระบุคะแนนนิยมลดลงไปนั้นก็ไม่ทำให้เกิดความท้อแท้ในการทำงาน

ส่วนการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าวจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะดำเนินการอย่างแน่นอน แต่ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อให้มีหลักฐานที่แน่นหนา ในอนาคตจะได้ไม่ต้องมากล่าวโทษตนเองว่าทำให้คดีหลุด

สำหรับผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีการพิจารณาแต่งตั้งตามความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยพิจารณาไปตามขั้นตอนของกองทัพ ไม่ได้ดูจากความสนิทสนมหรือคำแนะนำของใครอย่างที่เป็นข่าว การทำงานต้องเป็นทีมไม่มีข้อขัดแย้ง ทุกอย่างตัดสินใจด้วยตนเองซึ่งจะรับผิดชอบ หากทำงานไม่ดีก็จะมีการแต่งตั้งขึ้นมาใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ