นายกฯ แจงเรียกอดีต ส.ส.มาปรับทัศนคติ เหตุออกมาแสดงความเห็นไม่สร้างสรรค์

ข่าวการเมือง Friday September 11, 2015 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ทหารเชิญตัวนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เริ่มแรกจะมีการควบคุมตัว 7 วัน ก่อนส่งตัวให้ตำรวจดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ส่วนข้อหาครั้งนี้คือทำให้เกิดความไม่สงบ ซึ่งกฎหมายนี้ตำรวจมีอยู่แล้ว และเป็นกฎหมายปกติ โดยเหตุที่ทหารไปเชิญตัวมาเพราะใช้คำพูดที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ ซึ่งจำเป็นต้องให้ความเป็นธรรมกับคนที่ทำงานด้วย

ส่วนนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต ส.ส.เพื่อไทยอีกคนที่ถูกทหารเชิญตัวมาปรับทัศนคติถึง 7 ครั้งนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้จบแล้ว การจะมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลหากเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ตนเองยอมรับได้ แต่หากมีแนวโน้มสร้างสถานการณ์ และสร้างความเข้าใจผิดก็ต้องมีการตักเตือน และไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้คอยตักเตือน ทั้งที่คนพูดก็รู้ว่าการดำเนินงานที่ผ่านมารัฐบาลตนเองไม่เคยทำและสามารถแก้ปัญหา ดังนั้นจึงไม่ควรที่จะมาให้คำแนะนำ สั่งสอน และติติงการทำงานของรัฐบาล แต่เมื่อมีการเรียกคุยทั้ง 7 ครั้งแล้ว หากมีครั้งต่อไปก็ต้องถูกดำเนินคดีเพราะมีข้อหาอยู่แล้ว และที่ผ่านมาให้ความเมตตามาโดยตลอด

"อ่านสามก๊กสิ เบ้งเฮ็กที่ให้อภัยถึง 7 ครั้ง ครั้งที่ 7 เขาโอเคยอมปฎิบัติ ไม่งั้นเบ้งเฮ็กถูกตัดคอไปแล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมตรี กล่าวว่า ต่อจากไปนี้ทุกคนที่พูดจาให้ร้ายรัฐบาล สร้างความแตกแยก ทำให้คนอื่นเดือดร้อน จะอยู่ในข่ายเรียกพูดคุยปรับทัศนคติ และขอร้องอย่ามาติติงในสิ่งที่ตนเองไม่เคยทำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ