ครม.เห็นชอบเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้ส่วนราชการ รวม 13,280 อัตรา

ข่าวการเมือง Wednesday September 30, 2015 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติตามที่คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) เสนอ ดังนี้ 1. อนุมัติให้เพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับส่วนราชการ รวม 13,280 อัตรา ตามมติ คปร.รวมทั้งให้ส่วนราชการที่ได้รับการจัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำความเห็นของ คปร. ไปพิจารณาดำเนินการด้วย 2. มอบหมายให้สำนักงบประมาณดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรงบประมาณเป็นค่าใช้จ่ายด้านบุคคลสำหรับอัตราข้าราชการใหม่

3. มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำความเห็นของ คปร.เกี่ยวกับการบริหารอัตรากำลังของส่วนราชการ ไปดำเนินการ ดังนี้ 1) ให้สำนักงาน ก.พ. และสำนักงาน ก.พ.ร. ร่วมกับหน่วยงานกลางที่เกี่ยวข้องได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กระทรวงการคลัง (กค.) สำนักงบประมาณ (สงป.) และองค์กรกลางบริหารทรัพยากรบุคคลที่เกี่ยวข้อง กำหนดแนวทางและดำเนินการวางแผนกำลังคนภาครัฐในระยะยาว เพื่อควบคุมอัตรากำลังและแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายด้านบุคคลภาครัฐ

2) ให้ สงป. เป็นเจ้าภาพ ดำเนินการร่วมกับสำนัก ก.พ. และองค์กรกลางบริหารทรัพยากรบุคคลที่เกี่ยวข้อง พิจารณากำหนดมาตรการเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายด้านบุคคลภาครัฐอย่างเป็นรูปธรรม 3) ให้ สงป. และ กค. ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการทบทวนกฎหมาย กฎและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการใช้เงินนอกงบประมาณสำหรับจ้างพนักงานหรือลูกจ้างของส่วนราชการ 4) ให้ฝ่ายเลขานุการร่วม คปร. ติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินการตามข้อ 1 ข้อ 2 ข้อ 3และรายงานให้คณะรัฐมนตรีทราบทุก 6 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ