"ประวิตร"ชี้"มีชัย"เหมาะนั่งเก้าอี้ประธาน กรธ.,ยันไร้ใบสั่งร่าง รธน.

ข่าวการเมือง Monday October 5, 2015 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มีมติแต่งตั้งนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ว่า เป็นเรื่องที่ดีเพราะเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสม ซึ่งที่ประชุม คสช.เมื่อเช้ามีมติเป็นเอกฉันท์เลือกนายมีชัยทำหน้าที่นี้ อีกทั้งนายมีชัยมีเต็มใจในการทำงานเพื่อแผ่นดิน ไม่ใช่มีข้อจำกัดเรื่องตัวบุคคล

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรธ.มีความอิสระในการร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ได้มีใบสั่งจาก คสช. แต่ต้องรับฟังความเห็นของประชาชนให้มากที่สุดตามกรอบของรัฐธรรมนูญ ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าการร่างรัฐธรรมนูญจะเป็นไปตามโรดแมป 6-4-6-4 และเชื่อว่าจะผ่านการทำประชามติ ซึ่งขอให้ทุกคนช่วยกันสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน

รองนายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธแนวคิดการตั้งคณะกรรมยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและการปรองดอง(คปป.) บรรจุไว้ในร่างรัฐธรรมนูญ และเชื่อว่า กรธ.ทุกคนมีความรู้ความสามารถ และต้องการให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ การกำหนดสิ่งใดไว้ในรัฐธรรมนูญก็ต้องให้เกิดความเหมาะสมและดีที่สุดเท่าที่ทำได้

ส่วนการจัดตั้ง Single Gateway เป็นเพียงแนวคิดที่รัฐบาลสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการศึกษาข้อดี-ข้อเสียเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ โดยยังไม่ได้มีการนำมาใช้ ส่วนการเคลื่อนไหวต่อต้านของกลุ่มม็อบไซเบอร์นั้นเป็นการโจมตีของกลุ่มที่ยังไม่เข้าใจและกล่าวหาว่าจะถูกภาครัฐไปปิดกั้น ซึ่งไม่เป็นความจริง

สำหรับการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(คปต.) ในวันนี้ได้เร่งรัดการดำเนินการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนการพัฒนาให้เกิดศักยภาพตรงตามความต้องการของประชาชนใน 7 กลุ่มงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ