"อมร"เผยประชุมนัดแรกได้ตัวรองประธาน-โฆษกฯ คาดเห็นร่างรธน.ร่างแรกม.ค. 59

ข่าวการเมือง Tuesday October 6, 2015 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร วาณิชวิวัฒน์ ในฐานะโฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) แถลงผลประชุม กรธ.นัดแรกว่า ที่ประชุมมีมติตั้งนายสุพจน์ ไข่มุกด์ เป็นรองประธาน กรธ.คนที่ 1, นายอภิชาต สุขัคคานนท์ เป็นรองประธาน กรธ.คนที่ 2, นายปกรณ์ นิลประพันธ์ และนายธนาวัฒน์ สังข์ทอง เป็นเลขานุการกรรมการ, นายอมร วาณิชวิวัฒน์ และนายนรชิต สิงหเสนี เป็นโฆษก

พร้อมกันนี้ได้ตั้งคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อประมวลข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน และตั้งคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลการร่างรัฐธรรมนูญที่ได้ข้อยุติอย่างเป็นทางการให้ประชาชนรับทราบ

ที่ประชุมฯ ได้กำหนดกรอบการประชุมทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 13.30 น.เป็นต้นไปจนถึง 17.00-18.00 น. โดยการประชุมในช่วงแรกๆ จะไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังเพราะเกรงว่าคณะกรรมการจะไม่สามารถแสดงความเห็นได้อย่างอิสระ และหากประชุมทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ยังไม่เพียงพอตามกรอบเวลา 6 เดือน ก็อาจขยายเวลาประชุมในวันเสาร์และอาทิตย์เพิ่มเติม ทั้งนี้จะไม่ปิดกั้นการแสดงความเห็นของ กรธ.แต่ละคน แต่หากเป็นข้อสรุปหรือมติของ กรธ.แล้วจะมีโฆษกออกมาแถลงอย่างเป็นทางการ

โดยเบื้องต้น กรธ.ได้หารือถึงกรอบการทำงานและแผนกว้างๆ โดยอาจจะหยิบรัฐธรรมนูญปี 40, ปี 50 หรือร่างรัฐธรรมนูญชุดของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ มาพิจารณา โดยคาดว่าการจัดทำร่างแรกจะเสร็จประมาณวันที่ 1 ม.ค.59 เพื่อเผยแพร่และรับฟังความเห็นประชาชน ส่วนร่างสุดท้ายจะเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 1 เม.ย.59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ