นายกฯ วอนนักการเมือง-นักวิชาการหยุดแสดงความเห็นผ่านสื่อ แนะใช้ช่องทางกรธ.

ข่าวการเมือง Friday October 9, 2015 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกอึดอัดกับการแสดงออกของนักการเมือง นักวิชาการ และสื่อเลือกข้างบางกลุ่มที่ตั้งแง่และพยายามจับผิดการทำงานของคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ทั้งนี้อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดความเห็นผ่านช่องทางที่ กรธ. จัดไว้ดีกว่าการแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางสื่อมวลชน เพราะอาจทำให้สังคมสับสนว่าเรื่องใดเป็นข้อเท็จจริง เรื่องใดเป็นเพียงการตีความไปเอง หรือเรื่องใดเป็นความคิดเห็นเฉพาะตัว ไม่ได้มาจากข้อมูลรายละเอียดของรัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง
"ท่านนายกฯ มองว่าพฤติกรรม รวมทั้ง วาทกรรมเหล่านั้นไม่เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมืองเลย และหากพิจารณาข้อสังเกตที่นักการเมือง นักวิชาการ และสื่อเลือกข้าง ดังกล่าวข้างต้น พูดถึง ก็จะเห็นว่าวนเวียนอยู่เพียงแค่เรื่อง อำนาจ ใครจะได้อำนาจ ใครจะสืบทอดอำนาจ ไม่ค่อยจะมีข้อความใดที่พูดถึงสิ่งที่จะทำให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนสักเท่าไรเลย ขอเรียนย้ำว่า ท่านนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ตลอดจนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีเจตนาร่วมกันเพียงประการเดียวคือ การทำให้ประเทศชาติปลอดภัย เพื่ออนาคตของลูกหลานไทยในภายภาคหน้า โปรดอย่านำทัศนคติแบบนักการเมืองมาตัดสินหรือเหมารวมผู้อื่นทุกท่านใน คสช. ล้วนผ่านตำแหน่งระดับสูง ผ่านการมีอำนาจและใช้อำนาจมาทุกท่าน ไม่มีความจำเป็นต้องมาแสวงหาอำนาจใดๆอีกทั้งสิ้น"

โฆษกรัฐบาล ระบุว่า ท่านนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการแก้ไขปัญหาของชาติที่ถูกหมักหมมมาเป็นเวลานาน บ้างก็ถูกละเลยไม่สนใจ บ้างก็ถูกอ้างว่าทำไม่ได้แก้ไม่ได้ และเมื่อทุกอย่างเรียบร้อย บ้านเมืองตั้งตัวได้ มีความสงบเรียบร้อย มีการเลือกตั้ง ท่านนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีก็พร้อมอย่างยิ่งที่จะเดินออกจากทำเนียบ มอบภาระของชาติให้นักการเมืองต่อไป

"ท่านนายกฯ ฝากเพียงว่า เมื่อถึงเวลาการเลือกตั้ง ขอให้พี่น้องประชาชน คิดคำนึงเลือกผู้แทนของท่านอย่าง รอบคอบ มีเหตุมีผล อย่าปล่อยให้ใครแสวงประโยชน์จากสิทธิ์เสียงของท่าน ขอให้มองประโยชน์ระยะยาวของชาติเป็นที่ตั้ง อย่าพึงพอใจแค่ผลประโยชน์ระยะสั้น เพราะไม่สามารถสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศชาติได้ พี่น้องประชาชนทุกคนต้องร่วมมือกันอย่างมีสติ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ