สตช.จะตั้งชุดตรวจสำนวนคดี 112 ก่อนส่งอัยการ,เช็คข้อมูล 2 ตร.ใหญ่กองปราบฯลาออก

ข่าวการเมือง Friday November 13, 2015 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า สตช.จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคัดกรองเพื่อพิจารณารายละเอียดของสำนวนคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงว่ามีความครบถ้วนหรือไม่ ก่อนส่งให้อัยการสั่งฟ้องต่อศาล หลังจากวานนี้พนักงานสอบสวนได้นำสำนวนชุดแรกมาส่งมอบให้กับกองคดีแล้ว
"สำนวนในคดีนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะจำแนกหนึ่งคดีต่อหนึ่งสำนวน เนื่องจากเป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระกัน"พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าว

รายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)อาจแต่งตั้งนายตำรวจระดับ รอง ผบ.ตร.เป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าวโดยตรง ส่วนกรรมการจะเป็นใครบ้างและตั้งได้เมื่อใดนั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ในขณะนี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

พล.ต.อ.เดชณรงค์ ยังกล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าว พ.ต.อ.ศิวพงษ์ พัฒน์พงศ์พาณิช รองผู้บังคับการปราบปราม และ พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากยังไม่เห็นหนังสือการลาออกด ส่วนนายตำรวจทั้ง 2 จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการแอบอ้างสถาบันฯหรือไม่ ก็ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ