"ศรีวราห์"เล็งขอหมายจับผู้ต้องหาคดีหมิ่นฯเพิ่มหลายราย ทั้งจนท.-พลเรือน

ข่าวการเมือง Wednesday November 25, 2015 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงว่า ก่อนหน้านี้ได้ส่งสำนวนให้กับกองคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) แล้วรวม 6 สำนวน ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้มีคำสั่งออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มจำนวนหลายราย ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ และพลเรือน ซึ่งมีความผิดต่างกรรมต่างวาระกัน โดยการขอออกหมายจับเพิ่มในครั้งนี้มีอดีตนายตำรวจกองบังคับการปราบปราม 2 นายรวมอยู่ด้วย หลังพบหลักฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดตามมาตรา 112 รวมถึงนายจิรวงศ์ วัฒนะเทวาศิลป์ หรืออาร์ท ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ด้วย

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า การขอออกหมายจับเพิ่มดังกล่าวมีนายตำรวจยศสูงกว่า “พ.ต.อ." รวมอยู่ด้วย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นนายตำรวจท่านใด และมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร เนื่องจากอยู่ในสำนวนการสืบสวนสอบสวน แต่ขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปไม่ถึงนายตำรวจยศ พล.ต.ท.ที่ถูกย้ายให้ไปช่วยราชการ ศปก.ตร.เมื่อวานนี้ รวมถึง พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการกองปราบปรามด้วย

ส่วนการติดตามตัว พ.อ.คชาชาต บุญดี หรือผู้การโจ้ อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำกองทัพภาคที่ 3 ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบันฯ นั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าหลบหนีอยู่ใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ