"ประจิน" เผย 11 ธ.ค.ยังไม่ประกาศเป็นวันหยุด-ยันเส้นทางปั่นปลอดภัย

ข่าวการเมือง Monday November 30, 2015 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในการประชุมครม. วันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) จะนำเสนอปัญหาและอุปสรรคในการจัดกิจกรรม"ปั่นเพื่อพ่อ"ให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาแนวทางแก้ไข หลังจากช่วงเช้าวานนี้ (29 พ.ย.)ได้ดำเนินการซ้อมใหญ่ในเส้นทางจริง พบว่าตลอดเส้นทางมีความปลอดภัย ทั้งในพื้นที่เสี่ยง หรือ จุดสูงข่ม จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเต็มที่

ขณะที่เส้นทางปั่น ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงผู้สูงอายุ ที่ต้องปั่นขึ้นสะพานพระราม 8 แต่มีทีมแพทย์พยาบาล พร้อมให้การช่วยเหลือเต็มที่ และยืนยันยังไม่มีการประกาศให้วันที่ 11 ธ.ค.เป็นวันหยุด

ส่วนการแถลงผลงานของรัฐบาลในเดือนธ.ค.นี้ ในส่วนของกระทรวงภายใต้การกำกับของตนเอง คือ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และกระทรวงศึกษาธิการ จะมีการรายงานความคืบหน้าการดำเนินงาน โดยกระทรวงไอซีที มีความคืบหน้าในการจัดตั้งกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่รายละเอียดมีความชัดเจนมายิ่งขึ้น ทั้งเรื่องการปรับโครงสร้าง กฎหมายที่เกี่ยวข้อง การจัดตั้ง ดาต้าเซ็นเตอร์

ขณะที่กระทรวงการศึกษา มีผลงานปฎิรูปการศึกษาทั้งระบบ มีการจัดตั้งซุปเปอร์บอร์ดการศึกษา เรื่องการปรับลดเวลาเรียน ที่ขณะนี่มีโรงเรียนเข้าร่วมกว่า 4 พันโรงเรียน ลดภาระการการสอนของครูโดยใช้คอมพิวเตอร์เข้ามาช่วย เป็นต้น

รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หลังการประมูลคลื่น 4G 1,800 เมกะเฮิรต์ ให้กับ 2 บริษัทเอกชนไปแล้วนั้น คาดว่าในเร็วๆนี้ จะมีการดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ จากนั้นก็จะเริ่มให้บริการได้ซึ่งทั้ง 2 บริษัทเอกชนที่ได้สัมปทานไป ก็ให้คำมั่นว่า จะได้ใช้บริการที่ดีและในราคาถูกกว่า

สำหรับการหารือกับ นายเบร็นดัน รอเจอรส์ (H.E. Mr. Brendan Rogers) เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย และนาย Damian O'sullivan ประธานบริหารแห่งมูลนิธิ ECDL สหภาพยุโรป ซึ่งทั้ง 2 ประเทศ พร้อมให้ความร่วมมือยกระดับด้านการศึกษา และมาตรฐานคอมพิวเตอร์ ซึ่งประเทศไอแลนด์ ดำเนินการเรื่องนี้ทั่วประเทศแล้ว ซึ่งไทยก็จะขอความร่วมมือในด้านนี้ รวมถึงการให้ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว อาหาร และสินค้าส่งออก นำเข้า ที่จะให้ความร่วมมือกันตลอดไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ