แกนนำ นปช.เรียกร้องนายกฯ สั่งปล่อยตัว"จตุพร-ณัฐวุฒิ"โดยไม่มีเงื่อนไข

ข่าวการเมือง Monday November 30, 2015 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สั่งเจ้าหน้าที่ทหารปล่อยตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ทั้ง 2 คนในทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข และขอให้ คสช.และรัฐบาลเปิดเผยข้อมูลของการดำเนินโครงการนี้ในทุกประเด็น อย่างตรงไปตรงมา รวมทั้งแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้าร่วมเป็นกรรมการตรวจสอบโครงการนี้ มิใช่จำกัดวงเฉพาะผู้ตรวจสอบจากกระทรวงกลาโหม และเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมตรวจสอบโครงการ ตั้งคำถาม ตรวจสอบข้อมูลที่ปรากฏต่อสาธารณะโดยไม่มีการขัดขวางและคุกคาม เพื่อจะได้แสดงความบริสุทธิ์ใจว่า คสช., รัฐบาล หรือ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในโครงการนี้

อนึ่ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัว นายจตุพร และนายณัฐวุฒิ แกนนำ นปช. ระหว่างแถลงข่าวที่ตลาดมหาชัยก่อนเดินทางไปหาข้อมูลการทุจริตก่อสร้างโครงกาอุทยานราชภักดิ์ โดยไม่แจ้งให้ทราบว่าจะควบคุมตัวไปที่ไหน นานแค่ไหน และด้วยเหตุผลอะไรนั้น ซึ่งเป็นการเข้าควบคุมตัวทั้ง 2 คนท่ามกลางสื่อมวลชนที่รอทำข่าวและประชาชนจำนวนมาก ถือเป็นการใช้อำนาจเผด็จการคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชนอย่างชัดเจน โดยไม่สนใจสายตาและความรู้สึกของคนไทยและนานาชาติ

นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงถึงความต้องการขัดขวางการตรวจสอบการทุจริตโครงการอุทยานราชภักดิ์ ทั้งๆ ที่ คสช.ประกาศต่อสังคมไทยเรื่อยมาว่าจะเข้ามาแก้ปัญหาทุจริตของประเทศ แต่เมื่อมีบุคลากรของ คสช.เกี่ยวข้องกับการทุจริต กลับพยายามขัดขวางไม่ให้มีการตรวจสอบ ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้สังคมเพิ่มความเคลือบแคลงสงสัยในการทุจริตโครงการนี้มากขึ้นไปอีก "ผมขอเรียกร้องให้พี่น้อง นปช.ที่กำลังห่วงใยในชะตากรรมของแกนนำทั้ง 2 ท่านอยู่ในขณะนี้ ขอให้อยู่ในความสงบ อย่าไปเคลื่อนไหวหรือดำเนินการใดๆ อันอาจจะผิดกฎหมาย ซึ่งจะไม่เป็นประโยชน์ใดๆ ต่อตัวท่านเองและสังคม พวกผมจะติดตามการควบคุมตัวแกนนำทั้ง 2 ท่านจนกว่าจะได้รับการปล่อยตัวต่อไป" นายก่อแก้ว กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ