โฆษก คสช.แจงทหารรวบ"ณัฐวุฒิ-จตุพร"เหตุมีเจตนาเคลื่อนไหวทางการเมืองชัดเจน

ข่าวการเมือง Monday November 30, 2015 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่อ.มหาชัย จ.สมุทรสาครว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่มองว่าเป็นความพยายามเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างชัดเจน โดยมีพฤติกรรมเริ่มจากการป่าวประกาศเชิงชี้นำ ในทำนองปลุกปั่นให้เกิดความไม่เรียบร้อยได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่คงใช้ดุลยพินิจจากพฤติกรรมจากหลายวาระ รวมทั้งการกล่าวต่อสาธารณะด้วยการใช้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนมาตลอด โดยเฉพาะการอ้างใช้คำว่าทุจริต ซึ่งหน่วยงานหรือผู้มีหน้าที่โดยตรงยังไม่มีใครกล่าวถึง เป็นการใช้เพียงความรู้สึกทั้งสิ้น

โฆษก คสช. กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒิและพวกในลักษณะเช่นนี้ ไม่น่าเกิดประโยชน์ต่อกระบวนการไขความกระจ่างเพราะไม่ใช่ผู้มีหน้าที่ ทำให้หลายฝ่ายเคลือบแคลงในท่าทีที่อาจดูไม่ต่างจากรูปแบบเดิมๆ ซึ่งไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อสังคมอย่างแท้จริง และทุกคนที่สนใจในเรื่องนี้สามารถติดตามได้ตลอดจากช่องทางที่เหมาะสม

“ปัจจุบันจะเห็นว่าภาครัฐไม่นิ่งนอนใจเมื่อสังคมต้องการทราบ หลายๆหน่วยงานก็กำลังร่วมกันดำเนินการภายใต้ขอบเขตความรับผิดชอบเพื่อคลี่คลายไขความกระจ่างให้ ซึ่งหลังจากนี้อาจจะมีการตั้งข้อสังเกตดูในเรื่องการให้ข้อมูลใดๆ ไปกับสังคม ถ้ายังไม่มีข้อพิสูจน์ใดๆ ที่สมบูรณ์ชัดเจน แล้วมีบุคคลใดนำมาใช้กล่าวอ้างจนส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงองค์กรจะมีการใช้มุมทางกฎหมายเข้ามาพิจารณาดำเนินการอย่างจริงจัง" พ.อ.วินธัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ