ป.ป.ช. เผยปมอุทยานราชภักดิ์ยังไม่เข้าเกณฑ์ ขอรอข้อมูลจากสตง.-บก.ป.-กลาโหมก่อน

ข่าวการเมือง Wednesday December 2, 2015 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ยืนยันพร้อมจะตรวจสอบทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ แม้จะมีหลายฝ่ายปรามาส ป.ป.ช.ว่าไม่กล้าเข้าไปตรวจสอบทหารจริง พร้อมยืนยันจะเอาผิดหากตรวจสอบพบว่ามีนายทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริต
"ไม่เลย เพราะทุกเรื่องที่ ป.ป.ช.ทำมีหลักเกณฑ์อยู่ หากยังไม่เข้าหลักเกณฑ์เราไม่สามารถเข้าไปทำได้ ทุกเรื่องเป็นแบบนี้หมด ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนหรือรัฐบาลไหน เป็นแบบนี้มาตลอด" นายสรรเสริญ กล่าว

เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ป.ป.ช.ยังไม่มีข้อมูลกรณีที่มีการพบว่า กองทัพบกประสานไปยังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณ 88 ล้านบาท ในการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งโดยปกติการตรวจสอบเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณเป็นหน้าที่ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ซึ่งขณะนี้ สตง.ได้ลงไปตรวจสอบแล้วว่า มีงบอะไรบ้างที่เอาไปใช้ในการดำเนินการครั้งนี้ ขณะที่ ป.ป.ช.เวลานี้ยังไม่ได้รับเรื่องมาดำเนินการไต่สวน เพราะต้องรอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สตง. กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)และคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของกระทรวงกลาโหมสรุปก่อน หรืออีกกรณีคือมีผู้มาร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.

เลขาป.ป.ช. ยืนยันว่า เรื่องนี้ ป.ป.ช.ไม่ได้นิ่งเฉย แต่ได้ดำเนินการในลักษณะของการสืบสวน และถือเป็นเรื่องที่สาธารณชนให้ความสนใจ เชื่อว่าทั้งรัฐบาลและหน่วยงานที่มีหน้าตรวจสอบจะทำเรื่องนี้ให้กระจ่างโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ