นายกฯ ยันไม่ปรับ ครม.ลดกระแสกดดันข่าวทุจริตราชภักดิ์ ขอให้รอฟังผลสอบ

ข่าวการเมือง Wednesday December 9, 2015 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(ครม.) ยืนยันยังไม่มีแนวคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ตามกระแสเรียกร้องของสังคมกรณีมีข่าวทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ เนื่องจากผลสอบเรื่องดังกล่าวยังไม่เสร็จสิ้น พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่าอาจมีการจุดกระแสเรื่องนี้เพื่อกลบเกลื่อนเรื่องทุจริตโครงการรับจำนำข้าว
"ยังไม่ปรับ ปรับเมื่อไหร่ไม่รู้ อยากปรับก็ปรับ แต่ยังไม่ปรับตอนนี้ จะแก้ปัญหาราชภักดิ์โดยการปรับ ครม.แก้ได้ไหม ในเมื่อการสอบสวนยังไม่เสร็จ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ทุกคนอดใจรอผลการสอบสวนออกมาก่อน เพราะตนเองเปิดโอกาสให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ รวมถึงเปิดโอกาสให้แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้ายเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นำข้อมูลที่มีอยู่มามอบให้ รมว.ยุติธรรม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถึงแม้ผลสอบสวนเรื่องนี้ออกมาแล้วก็เชื่อว่าการสร้างกระแสปลุกระดมในเรื่องนี้จะยังคงมีอยู่ต่อไป เพราะมีผู้ที่หวังสร้างความขัดแย้งในบ้านเมือง

ส่วนการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยจัดทำแผนผังเชื่อมโยงกรณีอุทยานราชภักดิ์ออกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียนั้น ตนเองได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่แล้ว ซึ่งตนเองเป็นคนสั่งให้จับกุมและอยู่ระหว่างสืบสวนหาต้นตอผู้ที่อยู่เบื้องหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ