นายกฯ ตำหนิ"วีระ สมความคิด"หลังแสดงความเห็นต้านฮุนเซน ชี้ไม่เหมาะสม

ข่าวการเมือง Monday December 21, 2015 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าการแสดงความคิดเห็นต่อต้านสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในระหว่างเดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18-19 ธ.ค.ที่ผ่านมาของนายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะนายกรัฐมนตรีกัมพูชาถือเป็นแขกของรัฐบาล เพราะหากมีผลกระทบตามมาแล้วใครจะรับผิดชอบ และย้ำว่านายวีระ ควรที่จะคำนึงว่าตนเป็นผู้ดำเนินการขอให้กัมพูชาปล่อยตัวออกมา รวมถึงคำนึงถึงเงื่อนไขของการปล่อยตัวด้วย

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ทหารไม่ได้ไปล้อมบ้านนายวีระ เพียงแต่ไปสอบถามกับมารดาว่าอยู่ในบ้านหรือไม่เท่านั้น ซึ่งนายวีระ ก็ไม่ได้อยู่ภายในในบ้านดังกล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงการจับกุมตัวนักศึกษาที่ต่อต้านรัฐบาลว่า ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมย้อนถามกลับว่านักศึกษาได้ทำความผิดหรือไม่

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงผลการประมูลใบอนุญาต 4จี คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz จำนวน 2 ใบอนุญาต ที่มีมูลค่าการประมูลรวมแล้วสูงกว่าแสนล้านบาทว่า ประชาชนไม่ต้องกังวลว่ามูลค่าการประมูลดังกล่าวจะส่งผลต่ออัตราค่าใช้บริการ 4จี เพราะได้สั่งการไปกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าต้องให้ค่าบริการต่ำลงกว่าปัจจุบัน ซึ่งต้องให้เวลาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้หารือกันก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ