ศาลปกครองรับคำฟ้อง"ทักษิณ"คดีถูกเพิกถอนพาสปอร์ต

ข่าวการเมือง Wednesday December 23, 2015 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒนา เตียงกูล ทนายความผู้รับมอบอำนาจของนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ฟ้องในคดีขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งกระทรวงการต่างประเทศ ที่ยกเลิกหนังสือเดินทางว่า ศาลได้รับคำฟ้องคดีดังกล่าวแล้ว โดยในการเข้าไต่สวนตนได้ขอเพิ่มพยานอีก 1 ปากคือ นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ (นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล) แต่ศาลเห็นว่ายังไม่จำเป็น เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวให้ตามที่ผู้ฟ้องคดีขอหรือไม่ จึงให้นายจุลพงษ์ยื่นเป็นบันทึกถ้อยคำชี้แจงต่อศาลภายใน 7 วัน โดยประเด็นที่พยานจะชี้แจงคือวิธีการปฏิบัติในกระทรวงการต่างประเทศ
"ในการต่อสู้คดีเราเห็นว่าคำสั่งยกเลิกหนังสือเดินทางที่ออกมาไม่ชอบด้วยกฎหมายหลายประเด็น แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ และการที่นายทักษิณ พักอาศัยในการต่างประเทศ ก็ไม่อุปสรรคต่อการสู้คดี เพราะในคดีปกครองผู้รับมอบอำนาจสามารถดำเนินการในเรื่องคดีได้เสมือนเป็นผู้ฟ้องคดีอยู่แล้ว"

สำหรับคดีนี้ นายทักษิณ ได้ยื่นฟ้อง อธิบดีกรมการกงสุล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 1-2 กรณีขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งกระทรวงการต่างประเทศ ที่ยกเลิกหนังสือเดินทาง เลขที่ U957411 และ Z530117ของนายทักษิณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ