ผบ.ตร.สั่งภาค 8-9 ดูแลม็อบสวนยางนัดชุมนุมพรุ่งนี้ มั่นใจไม่บานปลาย

ข่าวการเมือง Monday January 11, 2016 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวว่า กรณีชาวสวนยางพาราในพื้นที่จังหวัดภาคใต้นัดรวมตัวชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหายางพาราตกต่ำในวันที่ 12 ม.ค.นี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 และ ภาค 9 เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงให้กองบัญชาการตำรวจสันติบาลติดตามด้านการข่าวเชิงลึกอีกทางหนึ่ง พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อคำยั่วยุที่อาจนำมาซึ่งความรุนแรง เนื่องจากทางรัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่ในขณะนี้

ส่วนกรณีที่มีแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ชักชวนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์(กปปส.) มาร่วมชุมนุมเคลื่อนไหวนั้น ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวอยู่ ล่าสุดได้เตือนแกนนำผู้ชุมนุมอย่านำประเด็นทางการเมืองมาเชื่อมโยงกับการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยาง เพราะอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้

อย่างไรก็ตาม ทาง สตช.มั่นใจว่าการชุมนุมดังกล่าวจะไม่บานปลายกลายเป็นการชุมนุมใหญ่ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้และไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวจำเป็นต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ อย่างเคร่งครัด หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ