โพลล์ เผยปชช.ส่วนใหญ่ไม่ค่อยพอใจการบริหารศก.รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ชี้รายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย

ข่าวการเมือง Friday January 15, 2016 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือกรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจสภาพเศรษฐกิจและค่าครองชีพของครอบครัวในปัจจุบัน ประชาชนส่วนใหญ่ 37.1% มีรายได้พอๆ กับรายจ่าย ส่วนอีก 28.9% มีรายได้ไม่พอกับรายจ่ายต้องกู้หนี้ยืมสิน และ 16.9% มีรายได้ไม่พอกับรายจ่ายทำให้ต้องนำเงินออมมาใช้ ขณะที่ 17.1% มีรายได้มากกว่ารายจ่าย มีเงินเหลือออม

แม้ประชาชนส่วนใหญ่ 62.5% จะไม่ค่อยมีความเครียดและความกังวลต่อสถานการณ์การเงินและเศรษฐกิจของครัวเรือน แต่มีประชาชนมากถึง 37.5% ที่มีความเครียดและความกังวล

สำหรับวิธีที่ใช้ในการแก้ปัญหาการเงินและปัญหาเศรษฐกิจของครอบครัว พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 66.2% ใช้วิธีเพิ่มความระมัดระวังในการใช้จ่าย รองลงมา 33.1% ใช้วิธีหาอาชีพเสริมหรือเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่นที่รายได้มากกว่า ตามด้วย 22.0% ใช้วิธีหยิบยืมญาติพี่น้อง/กู้ธนาคาร, 5.6% เลือกที่จะกู้เงินนอกระบบในการแก้ปัญหา และ 2.9% ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร/ไม่มีที่พึ่ง

โดยประชาชน 50.2% มีความพอใจค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุดต่อการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาในเรื่องรายได้ ค่าครองชีพ และปากท้อง ขณะที่ 49.8% มีความพอใจค่อนข้างมากถึงมากที่สุด

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "เศรษฐกิจในครอบครัวกับความพึงพอใจต่อการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์" จำนวน 1,052 คน ระหว่า งวันที่ 12-14 ม.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ