"สมคิด"แนะใช้ประชารัฐแก้ปัญหาเกษตรอย่างยั่งยืน วอนอย่าหลงเชื่อคนปลุกปั่น

ข่าวการเมือง Friday January 22, 2016 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยในระหว่างการลงพื้นที่ ต.บึงปลาทู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ว่า อยากให้เกษตรกรทั่วประเทศปรับตัวกับสถานการณ์ และอย่านึกถึงแต่ตัวเองเพียงอย่างเดียวต้องนึกถึงประเทศชาติด้วยจึงจะได้ความร่วมมือกลับมาวันนี้ประเทศมีปัญหาความขัดแย้ง งบประมาณ สภาพภูมิอากาศ ดังนั้น สินค้าเกษตรต้องปรับปรุง รูปแบบใหม่ จะขายแบบเดิมๆ ไม่ได้
"วันนี้มีความสุขที่ชาวบ้านเข้าใจนโยบายประขารัฐยอมปรับเปลี่ยนมาทำการเกษตรรูปแบบใหม่ โดยยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมสนับสนุนเห็นได้จากการพารัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาพบกับประชาชน ได้พูดคุยกับชาวบ้านต่างจากเมื่อก่อน ที่ตนเองจะเป็นคนพูดเพียงคนเดียว วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง ไม่ได้มาให้เงิน แต่มาเพื่อให้การเรียนรู้ เพื่ออนาคตของลูกหลาน"

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวชี้แจงสถานการณ์เศรษฐกิจที่ลำบากไปทั่วโลกว่า รัฐบาลทำได้แค่จ่ายเงินชดเชยให้เกษตรกรที่ประสบภัยแล้ง แต่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ประชาชนต้องร่วมเป็นประชารัฐปรับเปลี่ยนการทำการเกษตร หันมาปลูดพืชทดแทน โดยรัฐบาลจะส่งพ่อค้าจากตลาดกลางมารับซื้อถึงที่เพื่อระบายผลผลิต พร้อมทั้งส่งเสริมรายได้จากส่วนอื่น เช่น การท่องเที่ยวระดับตำบล

"ยืนยันว่า รัฐบาลจะทำให้เกษตรกรเป็นเถ้าแก่น้อย ซึ่งรัฐบาลไม่ว่าถ้าประชาชนจะเลือกพรรคการเมืองใด แต่ปัจจุบันยังไม่มีการเลือกตั้ง ดังนั้น อย่าไปหลงเชื่อการปลุกปั่นโจมตีรัฐบาล เพราะไม่เกิดประโยชน์ ที่ผ่านคนไทยทะเลาะกันเองมา 10 ปี แล้ว จนประเทศเพื่อนบ้านจะข้ามหัวไปหมดแล้ว"นายสมคิด กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ