ครม.พิจารณางบฯกองทุนหมู่บ้าน 3.5 หมื่นลบ.-วงเงินรับซื้อยาง-กม.แข่งขันการค้า

ข่าวการเมือง Tuesday January 26, 2016 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ การยางแห่งประเทศไทย(กยท.) จะเสนอให้ ครม. อนุมัติให้ใช้เงินจากงบบริหารจัดการของ กยท. อีก 2,000 ล้านบาท จากเดิมที่บอร์ด กยท. อีก 2,000 ล้านบาท จากเดิมที่บอร์ด กยท. อนุมัติให้ใช้ได้ 500 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อยางตามนโยบายของรัฐบาล

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เสนอให้อนุมัติกรอบวงเงินจะเติมลงไปในกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง(กทบ.) จำนวน 3.5 หมื่นล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในโครงการที่ต้องการดำเนินการ เช่น ยุ้งฉาง โรงอบ โรงสีชุมชน เครื่องมือแปรรูปขั้นต้น แหล่งน้ำชุมชน หรือกิจกรรมที่จะสร้างความเข้มแข็งในชนบท เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องไปกับแนวทางโครงการตำบลละ 5 ล้านบาทของกระทรวงมหาดไทย

กระทรวงการคลัง ขออนุมัติการลงนามในการจัดตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชียในส่วนของประเทศไทย

กระทรวงพาณิชย์ ขออนุมัติร่างแก้ไข พ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้า พ.ศ.2542

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขออนุมัติร่างข้อตกลงโครงการ Technical Assistance of Sewage Technology in Collaboration with Public and Private Sectors in Thailand ระหว่างองค์การจัดการน้ำเสีย(อจน.) กับหน่วยงานระบายน้ำของประเทศญี่ปุ่น

กระทรวงคมนาคม ขออนุมัติผลเจรจาต่อรองกับบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางซื่อ(งานสัญญาที่ 5)

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอครม.อนุมัติโครงการสนับสนุนสินเชื่อผู้ประกอบการที่ผลิตผลิตภัณฑ์ยาง วงเงินสินเชื่อ 1.5 หมื่นล้านบาท

กระทรวงพลังงาน เสนอโครงการไฟฟ้าพลังน้ำบ้านบ้านจันเดย์, ร่างกฎกระทรวง คลังก๊าซปิโตรเลียมเหลว พ.ศ...

กระทรวงศึกษาธิการ จะขออนุมัติการดำเนินงานโครงการกองทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ